Messi vắng mặt trận khai mạc của Barca

Barcelona sẽ khởi đầu hành trình bảo vệ danh hiệu vô địch La Liga trên sân đối thủ khó nhằn Athletic Bilbao vào đêm nay, nhưng họ sẽ không có nguồn cảm hứng hàng đầu Lionel Messi khi anh chưa sẵn sàng về thể lực.

Barca không thể có đội trưởng Lionel Messi trong ngày khai màn. Ảnh: Getty Images
Barca không thể có đội trưởng Lionel Messi trong ngày khai màn. Ảnh: Getty Images

Siêu sao 32 tuổi sau kỳ Copa America khó khăn, đã dính chấn thương bắp chân ngay buổi tập đầu tiên trở lại với CLB. Messi bỏ lỡ chuyến du đấu tại Mỹ, tất nhiên anh không chơi trong cả 5 trận giao hữu trước giải của đội. Dù tiến trình hồi phục diễn ra tốt đẹp, nhưng chân sút đã ghi 36 bàn ở La Liga mùa qua hiện vẫn chưa thể tập luyện cùng đồng đội. HLV Ernesto Valverde cập nhật về tình hình của ngôi sao số 1 trước chuyến du hành đến sân San Mames: “Chúng tôi không chấp nhận rủi ro với bất kỳ cầu thủ nào, đặc biệt là với Leo. Cậu ấy hiện vẫn chưa tập luyện cùng đội. Chúng tôi sẽ chờ thêm và xem xét cẩn trọng, nhưng cậu ấy đang hồi phục rất tốt”.

Barca không thể thắng Bilbao trong cả 2 lượt trận mùa qua, hòa 1-1 trên sân nhà và không thể ghi bàn tại San Mames. Vì vậy, có thể dễ dàng đánh giá đây là một khởi đầu không hề dễ dàng đối với nhà vô địch. Dự kiến, Messi chỉ có thể trở lại trong trận đấu Barca chào đón Real Betis ở lượt trận thứ 2 ngày 25-8, nên nhiều khả năng ngày ra quân HLV Valverde sẽ bố trí một hàng tấn công tương tự ở trận cuối cùng của chuyến du đấu tại Mỹ - thắng Napoli 4-0, trong đó bộ ba tấn công gồm tân binh 120 triệu EUR, Antoine Griezmann và Ousmane Dembele, Luis Suarez đều đã ghi được bàn.

Messi vắng mặt trận khai mạc của Barca ảnh 1 Tân binh Antoine Griezmann (trái) và Luis Suarez được kỳ vọng sẽ tạo nên khởi đầu suôn sẻ. Ảnh: Getty Images
Tương tự Messi, một ngôi sao khác mà HLV Valverde khó có thể đặt niềm tin vào đội hình xuất phát là Philippe Coutinho - người chỉ vừa chơi vào phút ở trận thắng Napoli sau một kỳ nghỉ dài, trong lúc tương lai vẫn bất ổn vì đang được xem là “món hàng” trao đổi trong nỗ lực mang Neymar từ Paris SG trở lại Camp Nou.

Ở buổi hop báo trước trận, HLV Valverde tất nhiên cũng đã nhận được rất nhiều câu hỏi về khả năng mua Neymar, và nhà cầm quân này cũng nhấn mạnh: “Tôi không liên quan đến tất cả những vấn đề này. Công việc của tôi là tập trung vào đội bóng với những cầu thủ tôi đang có. Tôi hài lòng với đội hình của mình. Tôi tôn trọng các cầu thủ khác ở các đội khác. Cậu ấy là cầu thủ PSG và chúng tôi cần chời xem điều gì sẽ xảy ra. Tôi không thể nói cho bạn biết bất cứ điều gì về nó”.

HLV Valverde cũng thận trọng sự báo về một cuộc đua căng thẳng ở mùa giải mới 2019-2020, ông không tin Barca có thể vô địch sớm ngay từ tháng 4 như ở 2 mùa giải đầu tiên dẫn dắt Barca, nhưng lạc quan nhấn mạnh về năng lực tranh đấu của đội: “Trong 2 năm qua, chúng tôi chỉ thua 4 trận ở La Liga và 2 trong số đó đến khi chúng tôi đã vô địch”.

Tin cùng chuyên mục