Messi vẫn đang “gặm nhấm” thất bại World Cup

Chủ tịch LĐBĐ Argentina (AFA), Claudio Tapia khẳng định tôn trọng cảm xúc của Lionel Messi và không thúc đẩy thời điểm trở lại cùng Albiceleste nếu siêu sao 31 tuổi chưa thật sự gạt bỏ hết nỗi thất vọng World Cup.

Lionel Messi tỏa sáng cùng Barca, nhưng vẫn nói không với tuyển Argentina. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi tỏa sáng cùng Barca, nhưng vẫn nói không với tuyển Argentina. Ảnh: Getty Images

Messi vẫn đang tỏa sáng cùng Barcelona, cú đúp ghi vào lưới Betis cuối tuần qua là bàn thứ 14 sau 13 trận của mùa giải mới. Những bàn thắng đó, cũng là bàn thứ 566 trong sự nghiệp tại Barca, giúp Messi vượt qua huyền thoại Gerd Muller (Đức, Bayern Munich) để vươn lên vị trí thứ 2 trong danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho một CLB - chỉ kém 643 bàn mà “vua” Pele ghi cho Santos.

Tuy nhiên, siêu sao 31 tuổi đã không trở lại đội hình tuyển Argentina kể từ sau khi bị loại ở vòng 16 đội World Cup 2018 trước tuyển Pháp. Vì vậy, với người hâm mộ Argentina, thì đây là quãng thời gian họ phải cầu nguyện cầu thủ xuất chúng của họ không nói lời kết thúc sự nghiệp đội tuyển. Chủ tịch AFA, Claudio Tapia mới đây lên tiếng trấn an: “Rõ ràng tất cả chúng ta đều nhớ Messi. Chúng ta tự hào sở hữu cầu thủ hay nhất thế giới và đó luôn là người sẽ giúp đội tuyển trở nên tốt hơn. Ở thời điểm này, anh ấy vẫn đang gặm nhấm nỗi thất vọng về những gì đã xảy ra tại World Cup. Nhưng tôi tin anh ấy sẽ tiếp tục”.

Khi được hỏi liệu bao giờ Messi sẽ trở lại để nâng cao hơn con số 128 trận và 65 bàn thắng, thì Claudio Tapia nói thêm: “Tôi vẫn chưa nói chuyện với Messi bởi vì đây không phải là thời điểm thích hợp. Tuy nhiên, tôi nghĩ bản thân biết rõ những gì anh ấy cảm thấy khi khoác lên sắc áo đội tuyển quốc gia”.

Sau World Cup 2018, quyền dẫn dắt tuyển Argentina cho đến cuối năm nay được trao cho Lionel Scaloni. Tuy nhiên, cựu tiền vệ 40 tuổi này dường như không phải là người thích hợp, khi sau 4 trận cầm quân ông chỉ giúp Albiceleste thắng các đối thủ yếu như Guatemala, Iraq còn lại hòa Colobia 0-0 và gần nhất thua Brazil 0-1. Ở loạt trận quốc tế này, tuyển Argentina sẽ đá 2 trận giao hữu với Mexico vào các ngày 16 và 20-11 đều trên sân nhà tại Cordoba và Mendoza.

Tin cùng chuyên mục