Messi và đồng đội được chăm sóc “tận răng” ra sao?

Để có thể hy vọng đoạt được cúp vàng World Cup 2018, đòi hỏi Lionel Messi và đồng đội phải được ăn ngon và ngủ yên. Vậy Messi và đồng đội được chăm sóc như thế nào tại giải đấu lần này?

Messi và đồng đội được chăm sóc một cách chu đáo. Ảnh Getty Images
Messi và đồng đội được chăm sóc một cách chu đáo. Ảnh Getty Images

Còn nhớ thời điểm tại EURO 2016, khi tuyển Bồ Đào Nha lên ngôi, người ta chăm chú tìm hiểu sau đó về cách ăn uống để lấy lại sức của các cầu thủ Selecao châu Âu như thế nào. Hóa ra, họ có bí quyết cả. Cụ thể, tuyển Bồ Đào Nha được những đầu bếp riêng theo phục vụ. Trong đó, họ mang 250 kg cá tuyết nhằm để đảm bảo bữa ăn cho Cristiano Ronaldo và đồng đội. Thậm chí có thời điểm, mẹ của Ronaldo là bà Dolores còn phải xuống tận bếp để xem các đầu bếp có chế biến món ăn phù hợp khẩu vị như bà từng làm cho cậu con trai “cưng” hay không.

Tương tự vậy, ở World Cup 2018 lần này, tuyển Argentina cũng có sự chuẩn bị chu đáo ở mức “tận răng”. Cụ thể tờ AS viết: “Tuyển Argentina hướng đến World Cup với hành trang đầy hương vị từ quê hương để giúp họ cảm thấy như được ở nhà. Kho vũ khi của họ gồm 200 kg Yerba và 50 kg dulce de leche.”

Vậy Yerba là gì? Thật ra, Yerba là một loại trà mà Messi và đồng đội rất thích. Điều này không phải mới đây, ở màu áo Barcelona trước mỗi buổi tập hoặc trận đấu, đều không khó nhận ra Messi cùng Luis Suarez cầm trên tay một loại thức uống đó chính là trà Yerba. Đây là loại trà có lượng caffeine cao hơn mức bình thường cùng với đó hàm lượng lớn chất chống lão hóa polyfenol, các vitamin nhóm B giúp hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể... và nhiều ưu điểm khác. Trong khi Argentina là nơi sản xuất và nhà xuất khẩu chính Yerba mate trên thế giới.

Sở dĩ mà đoàn Argentina mang nhiều đến vậy là tại World Cup 2014, khi mang 100kg đã không đủ phục vụ Messi và đồng đội. Còn món dulce de leche tương tự như một loại kẹo sữa mút.

Bên cạnh trà Yerba và dulce de leche, thức ăn của toàn đội cũng sẽ có hương vị Argentina. LĐBĐ Argentina (AFA) yêu cầu khách sạn nơi đội tuyển đóng quân chuẩn bị 6 lò nướng và 5 bếp nướng thịt. Được biết, thịt được mang từ Argentina theo cũng như bổ sung từ Tây Ban Nha.

Cuối cùng, dàn hậu cần của Messi và đồng đội mang theo 2.300 sản phẩm may mặc được chia thành 70 vali, với 700 áo các loại, 600 quần, 200 quần bơi, giày, bóng và tất cũng như lưới và thảm để tập luyện.

Tin cùng chuyên mục