Messi “trách cứ” Barca vụ Neymar

Với việc đặt dấu hỏi về nỗ lực bất thành mang Neymar trở lại Camp Nou, Lionel Messi cũng phần nào lý giải về thông tin anh chính là người đã gây sức ép yêu cầu ban lãnh đạo Barcelona mang đồng đội 27 tuổi trở lại.

Lionel Messi thật sự muốn tái hợp với Neymar. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi thật sự muốn tái hợp với Neymar. Ảnh: Getty Images

Trong suốt mùa hè qua, điều rất rõ ràng là Neymar muốn rời Paris SG còn Barca đã có không ít nỗ lực quan trọng để hoàn thành vụ chuyển giao này, nhưng cuối cùng đã không có thỏa thuận nào đạt được. Mới đây trên SPORT, Messi lần đầu đưa ra quan điểm về tiến trình này: “Tôi không biết liệu Barca đã làm mọi thứ có thể để mang cậu ấy trở lại hay chưa. Nhưng sự thật là việc đàm phán với Paris SG không hề dễ dàng. Tôi luôn muốn Neymar trở lại. Cậu ấy là một trong những cầu thủ giỏi nhất thế giới và nếu thương vụ thành công, xét về mọi mặt, Barca sẽ tạo nên được một bước tiến lớn”.

Tin ở Tây Ban Nha từng cho biết Messi dẫn đầu một nhóm các trụ cột đã yêu cầu Barca ký lại với Neymar, và siêu sao 32 tuổi người Argentina cũng lấp lửng: “Chúng tôi không bao giờ yêu cầu ký hợp đồng với Neymar. Chúng tôi đơn giản chỉ đưa ra ý kiến của mình, nhưng sau tất cả, nó đã trở nên rõ ràng rằng cho dù họ nói gì, tôi không phải là người quyết định”.

Neymar không thể trở lại Camp Nou, cũng đồng nghĩa HLV Ernesto Valverde vẫn phải đi tìm lời giải cho cuộc khủng hoảng hàng tiền đạo. Barca chỉ giành 1 chiến thắng sau 3 lượt trận đầu tiên, sự sa sút xuất phát từ việc họ nhất loạt mất đi hàng công mạnh nhất với Messi, Luis Suarez và Ousmane Dembele chấn thương. Trong mùa hè này, Barca đã cho mượn Philippe Coutinho đến Bayern Munich và bán Malcom sang Zenit Saint Petersburg, trong khi tân binh Antoine Griezmann chưa thật sự hòa nhập.

Sau kỳ nghỉ quốc tế, Barca sẽ chào đón Valencia vào thứ bảy với hy vọng một chiến thắng sẽ giúp họ cân chỉnh lại hành trình bảo vệ danh hiệu La Liga. Messi đã bình phục chấn thương bắp chân, nhưng HLV Valverde có thể sẽ không mạo hiểm với đội trưởng của mình sau khi đã chào đón Luis Suarez trở lại tập luyện hôm thứ tư. Khả năng cao nhất, nhà cầm quân này sẽ để Messi ngôi dự bị và xem liệu có cần thay đổi nào theo diễn tiến của trận đấu.

Messi “trách cứ” Barca vụ Neymar ảnh 1 Nỗi lo ghi bàn của Barca giảm bớt khi Luis Suarez sẵn sàng đối đầu Valenica. Ảnh: Getty Images

Một phần, vì đối thủ Valencia đang rơi vào bất ổn sau quyết định sa thải HLV Marcelino đầy bất ngờ hôm thứ tư. Nhà cầm quân 54 tuổi từng giúp Valencia giành Cúp Nhà vua (đánh bại chính Barca trong trận chung kết) đồng thời giúp đội giành quyền dự Champions League. Theo tin, HLV Marcelino phải trả giá cho vị trí của mình là vì không hài lòng với chủ sở hữu Peter Lim về chính sách chuyển nhượng.

Và sau sự chia tay không êm đẹp này, chắc chắn sẽ tạo nên bất ổn trong nội bộ, mà dấu hiệu ít nhiều cũng lộ rõ qua sự thất vọng của các trụ cột. Hậu vệ Ezequiel Garay viết trên trang cá nhân những lời ủng hộ Marcelino: “Bất kỳ ai đưa ra quyết định này không chỉ chà đạp lên bạn, mà lên cả một đội hình này và tập thể người hâm mộ. Tôi nói to và rõ ràng: Đây là quyết định quá bất công!”. Trong khi Dani Parejo, đội trưởng của Valencia, cũng không giấu được sự tiếc nuối: “Cảm ơn bạn đã giúp cho CLB mạnh hơn và tôi trở thành một cầu thủ tốt hơn”.

Tin cùng chuyên mục