Messi thiết lập kỷ lục, Barca sắp có thêm danh hiệu La Liga

Lionel Messi ghi bàn quyết định để biến mình trở thành cầu thủ có số trận thắng nhiều nhất lịch sử La Liga, còn đội bóng của anh là Barcelona cũng tiến sát danh hiệu La Liga thứ 8 trong 11 năm.

Lionel Messi mừng bàn thắng trong ngày thiết lập kỷ lục. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi mừng bàn thắng trong ngày thiết lập kỷ lục. Ảnh: Getty Images

Những tiếng hô vang “vô địch, vô địch…” đã dậy lên khắp Camp Nou sau khi người hùng của họ Messi ấn định chiến thắng 2-0 trước Atletico Madrid ở phút 86. Trận chiến vào thứ bảy qua được đánh giá là cánh cửa cuối cùng mà Barca phải mở để chạm tay vào chức vô địch La Liga mùa này, bởi thắng Atletico họ không chỉ nới rộng cách biệt ở ngôi đầu lên thành 11 điểm, trong khi 7 đối thủ còn lại đều được đánh giá là không xứng tầm.

Chiến thắng của Barca trước Atletico trở nên sáng hơn khi đối thủ mất người từ rất sớm, tiền đạo Diego Costa nhận một thẻ đỏ trực tiếp ở phút 28 vì những lời lẽ xúc phạm đến mẹ của trọng tài Jesus Gil Manzano. Mặc dù vậy, phải đến những phút cuối, khi Luis Suarez mở tỷ số ở phút 85 và Messi ấn định chiến thắng sau đó 1 phút, thì người hâm mộ sân Camp Nou mới thật sự mở lễ hội mừng công. HLV Ernesto Valverde cũng không giấu được phấn khích: “Đây chắc chắn là một chiến thắng rất hệ trọng. Chúng tôi thật sự đã ở rất gần chức vô địch!”.

Giúp Barca chiến thắng, Messi cũng tự giúp bản thân thiết lập thêm kỷ lục cá nhân. Siêu sao 31 tuổi người Argentina chính thức trở thành cầu thủ có số trận thắng nhiều nhất trong lịch sử La Liga, với 335 chiến thắng. Messi đã vượt qua thủ thành huyền thoại của Real Madrid, Iker Casillas (334), Andoni Zubizarreta (333), Raul Gonzalez (324) và Xavi (322)…

Messi ở mùa này cũng đã thiết lập kỷ lục ấn tượng khác là ghi 40 bàn trở lên ở mọi đấu trường trong 10 mùa giải liên tiếp. Chính xác sau bàn thắng mới nhất vào lưới Atletico, siêu sao người Argentina đã có tổng cộng 43 bàn thắng trong 40 trận mùa này, và anh còn có thêm 18 đường kiến tạo.

Tin cùng chuyên mục