Messi sẽ giúp Barca đánh bại Man.United để giành sao trẻ

Theo thông tin từ tờ Marca, Lionel Messi sẽ đã tác động to lớn trong việc giúp Barcelona đánh bại Man.United để có được chữ ký của Justin Kluivert từ Ajax.

Messi (trái) sẽ giúp Barca đánh bại Man.United để có được Justin Kluivert. Ảnh: Marca.
Messi (trái) sẽ giúp Barca đánh bại Man.United để có được Justin Kluivert. Ảnh: Marca.

Đối với các nhà tuyển trạch trẻ châu Âu, cái tên Justin Kluivert không còn lạ với bất kỳ đội bóng nào. Justin chính là con của huyền thoại bóng đá người Hà Lan Patrick Kluivert.

Ở tuổi 18, Justin nổi lên như một trong những tiền đạo trẻ hàng đầu châu Âu. Hồi tháng 11-2017 vừa qua, Justin đã lập hat-trick giúp Ajax đánh bại Roda JC với tỷ số 5-1 tại vòng 13 giải VĐQG Hà Lan 2017/18, qua đó vượt mặt người cha của mình. Cần biết thời còn khoác áo Ajax, Patrick chưa bao giờ ghi được 3 bàn trong 1 trận.

Từ mốc thời gian đó cho tới nay, Justin không ngừng cải thiện phong độ bản thân. Chính điều này là mấu chốt để những đội bóng châu Âu muốn có được chữ ký của tiền đạo 18 tuổi. Trong số này, Man.United tỏ ra “mặn” Justin hơn cả. Trong trận chung kết Europa League vừa qua, HLV Jose Mourinho cũng đã có những cuộc nói chuyện ngắn với Justin. Mục đích không gì khác thiết lập mối quan hệ thân thiết. Theo tiết lộ mới đây từ tiền đạo trẻ người Hà Lan, Mourinho dành rất nhiều lời khen ngợi cho bản thân anh.

“Mourinho nói với tôi rằng rất vui khi gặp lại tôi sau một thời gian dài, bởi vì ông ấy biết tôi từ khi còn nhỏ. Ông ấy còn nói thêm rằng tuyệt vời khi chứng kiến những gì tôi làm được hiện tại trong màu áo Ajax”, Justin cho biết.

Dù có mối quan hệ khá tốt với Man.United, nhưng theo tờ Marca, nhiều khả năng Barca sẽ đánh bại Quỷ đỏ trong việc có được chữ ký của Justin. Thứ nhất, Barca dựa vào Messi để thúc đẩy thương vụ này. Giống như trước đó với Ousmane Dembele hay  Philippe Coutinho đến Camp Nou vì ngưỡng mộ Messi, Barca hi vọng lần này cũng không khác. Kế đến, ông bố Patrick cũng từng khoác áo Barca, đó chính là mấu chốt để gã khổng lồ xứ Catalan dựa vào mối quan hệ trên để thúc đẩy thương vụ trong tương lai gần.

Tin cùng chuyên mục