Messi sẽ giã từ đội tuyển Argentina sau World Cup

Ngôi sao Barcelona Lionel Messi chiều nay tiết lộ trên chương trình truyền hình La Cornisa ở quê nhà rằng anh sẽ giã từ đội tuyển quốc gia sau World Cup 2018, bất kể là Argentina có giành được vinh quang hay không.
Leo Messi vẫn chưa một lkần đăng quang cùng Argentina.
Leo Messi vẫn chưa một lkần đăng quang cùng Argentina.

Siêu sao 30 tuổi đang chuẩn bị chơi vòng chung kết World Cup thứ 4 trong sự nghiệp nhưng chưa một lần chạm tới vinh quang khi thua trận chung kết World Cup 2014 (trước tuyển Đức). Argentina của Messi cũng thất bại trong 2 trận chung kết Copa America liên tiếp gần đây.

“Sự thât là chúng tôi tin đội ngũ này sẽ cùng nhau chơi giải đấu lớn cuối cùng ở tuyển Argentina. Chúng tôi đã lọt vào 3 trận chung kết giải lớn gần đây nhưng không thắng giải nào. Hiển nhiên là tương lai tùy thuộc vào những chiến thắng và cảm giác của đội ngũ này, nhưng đó al2 những gì chúng tôi cảm nhận”>

“Người ta đã bàn luận nhiều về chúng tôi và nhiều câu hỏi được đặt ra trước đội tuyển này. Nếu mùa hè tới chúng tôi không thắng được World Cup thì nhiều cầu thủ trụ cột sẽ được yêu cầu rời khỏi đội tuyển”.

“Thật tuyệt khi thấy nhiều người chúc tôi và đội tuyển có được một World Cup tuyệt vời. Rất nhiều người muốn thấy tôi đoạt được vinh quang thế giới. Nhưng World Cup 2018 có thể là điểm dừng trong sự nghiệp của tôi. Đó sẽ là thời điểm để tôi tập trung cho bóng đá ở CLB, bất kể là Argentina có giành được vinh quang hay không”.

Messi không ăn kiêng ở tuổi 20

Cũng trong cuộc phỏng vấn này, Messi tiết lộ là anh không giữ chế độ kiêng khem thời trẻ nhưng giờ anh đã ăn uống “lành mạnh” hơn. Ai cũng nghĩ với dáng vóc thấp bé, Messi sẽ phải ăn kiêng và tập luyện thật nhiều để duy trì sức bật và sự dẻo dai, nhưng ngôi sao số 1 thế giới tiết lộ: "Tôi đã ăn uống “bậy bạ” rất nhiều năm nhưng bây giờ tôi đã thay đổi. Khi 20 tuổi, tôi đã ăn nhiều sôcôla, bánh alfajores (một loại bánh cake Nam Mỹ) và uống nhiều nước chanh và cho dù thể trạng không thay đổi, bây giờ tôi ăn uống lành mạnh hơn nhiều”.

Anh tiết lộ: “Mỗi lần uống chút ít rượu vang không gây hại gì, nhưng trước đây tôi thường nôn mửa, còn bây giờ chuyện đó không xảy ra nữa”.

"Lần cuối cùng tôi khóc? Tôi đã khóc những giọt nước mắt của niềm vui khi đứa con thứ hai Mateo ra đời, nó sinh ra một cách bình yên hơn so với Thiago trước đó".

Tin cùng chuyên mục