Messi sẵn sàng “đánh đổi danh hiệu Barca cho vinh quang World Cup”

Trong quá trình tập trung đội tuyển Argentina chuẩn bị cho chiến dịch World Cup 2018, Lionel Messi đã có cuộc trả lời phỏng vấn. Tại đây, siêu sao 30 tuổi khẳng định bản thân sẵn sàng đánh đổi danh hiệu của Barcelona cho vinh quang  World Cup của quốc gia.

Messi đang tập luyện tích cực cùng tuyển Argentina. Ảnh: Getty Images
Messi đang tập luyện tích cực cùng tuyển Argentina. Ảnh: Getty Images

Với Messi, có lẽ giấc mơ một lần chạm tay vào chức vô địch World Cup là nỗi ám ảnh thực sự. Năm 2014, Messi và đồng đội chỉ cách chức vô địch đúng bước chân, nhưng rốt cuộc vẫn không thành khi tuyển Đức đánh bại Argentina ở trận chung kết.

Từ thời điểm đó cho đến nay, khi mỗi lần được hỏi về World Cup, Messi đều thừa nhận đấy như nỗi ám ảnh. Bản thân cũng khẳng định, sẵn sàng đánh đổi 5 QBV có được để một lần cùng tuyển Argentina đứng trên đỉnh thế giới.

Lần này cũng không khác, sau khi kết thúc mùa giải cùng Barca, Messi đã vùi đầu vào tập luyện tích cực cùng đồng đội cho chiến dịch sắp tới trên đất Nga. Tại đây, khi được hỏi về khát khao chinh phục cúp vàng World Cup, Messi cho biết sẵn sàng đánh đổi danh hiệu có được ở Barca cho vinh quang quốc gia: “Tôi sẵn sàng đổi danh hiệu có được cùng Barca với một chức vô địch cho tuyển quốc gia. Bởi giành chiến thắng với một danh hiệu cho tuyển Argentina là điều gì đó độc nhất.”

Ngoài nói về vấn đề này, Messi cũng nói về khả năng của tuyển Argentina tại World Cup sắp tới: “Tôi rất tin tưởng vào đội hình này, bởi chúng tôi có nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm và năng lực. Chúng tôi đang làm rất tốt công việc của mình. Tuy vậy, không có nghĩa là chúng tôi truyền đi thông điệp chúng tôi sẽ là nhà vô địch thế giới vì đội hình Argentina tốt nhất. Khi thực tế không đơn giản như vậy.”

Tin cùng chuyên mục