Messi, Ronaldo và Van Dijk tranh giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất Champions League

UEFA chiều nay công bố danh sách bộ ba sẽ được bầu chọn giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2018-2019. Leo Messi, Cristiano Ronaldo và Virgil van Dijk sẽ được vinh danh trong buổi lễ ở Monaco ngày 29-8 tới.
Messi, Ronaldo và Van Dijk tranh giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất Champions League

Trong bản thông báo chính thức trên website, UEFA công bố danh sách rút gọn 3 cầu thủ cho giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải vừa qua. Leo Messi, Cristiano Ronaldo và Virgil Van Dijk đều đã được đánh giá qua màn trình diễn của họ mùa trước, cả trên sân khấu châu Âu, với đội tuyển quốc gia và trong giải vôi đĩch quốc gia ở La Liga, Serie A và Premier League.

Leo Messi, cầu thủ ghi bàn hàng đầu trong phiên bản cuối cùng của Champions League với 12 bàn sau 10 trận, đã bổ sung thêm vào thành tích của anh Chiếc giày vàng châu Âu với thành tích 36 bàn thắng và giành chức vô địch Liga thứ 10 với FC Barcelona. Ngoài ra, bàn thắng đá phạt mà ngôui sao Argentina ghi được trong trận gặp Liverpool ở bán kết đã được bầu chọn là 'Bàn thắng đẹp nhất mùa giải'.

Cristiano Ronaldo đã không thể mang Champions League tới Turin, nhưng anh thậm chí còn trở thành một cầu thủ huyền thoại khi chinh phục Serie A và Siêu cúp Ý. Với đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha, anh là nhà vô địch đầu tiên của Nations League, là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của vòng chung kết.

Virgil van Dijk là hậu vệ hoàn hảo nhất trong bóng đá thế giới thời điểm hiện tại, và anh có thể khẳng định mình là nền tảng cho đội hình Liverpool của Jurgen Klopp, người đã nâng cúp Champions League vào tháng 5 vừa qua tại Metropolitan Wanda. Trung vệ Hà Lan cũng là á quân Nations League và Premier League để giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm tại Anh.

Xếp sau bộ ba xuất sắc trên là 7 ngôi sao khác được xếp vào Tốp 10 củs UEFA, bao gồm Alisson Becker (57 điểm), Sadio Mané (51 điểm), Mohamed Salah (49 điểm), Eden Hazard (38 điểm), Matthijs de Ligt (27 điểm), Frenkie de Jong (27 điểm) và Raheem Sterling (12 điểm).

Các cầu thủ được chọn bởi một ban giám khảo gồm 80 HLV tham gia vòng bảng Champions League và Europa League, cùng với 55 nhà báo được chọn bởi Tập đoàn Thể thao Châu Âu (ESM), đại diện cho mỗi liên đoàn thành viên UEFA.

Ba cầu thủ nhận được nhiều điểm nhất trong mỗi loại vị trí (theo thứ tự bảng chữ cái) là:

Thủ môn: Alisson Becker (Brazil – Liverpool); Hugo Lloris (Pháp – Tottenham); Marc-André ter Stegen (Đức – Barcelona)

Hậu vệ: Trent Alexander-Arnold (Anh – Liverpool); Matthijs de Ligt (Hà Lan – AFC Ajax, Juventus); Virgil van Dijk (Hà Lan – Liverpool)

Tiền vệ: Frenkie de Jong (Hà Lan – AFC Ajax, Barcelona); Christian Eriksen (Đan Mạch – Tottenham); Jordan Henderson (Anh – Liverpool)

Tiền đạo: Sadio Mané (Senegal – Liverpool); Lionel Messi (Argentina – Barcelona); Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha – Juventus)

UEFA cũng công bố danh sách rút gọn của các giải:

Nữ cầu thủ xuất sắc nhất: Lucy Bronze, Ada Hegerberg, Amandine Henry

Cầo thủ xuất sắc nhất Europa League: Olivier Giroud, Eden Hazard, Luka Jović

Tin cùng chuyên mục