Messi quả quyết Barca chơi tốt hơn khi “mất” Neymar

Ngôi sao 5 lần thắng Quả bóng vàng Lionel Messi hôm nay thừa nhận là Barca đã chơi tốt hơn, cân bằng hơn kể từ khi siêu sao Brazil Neymar chuyển sang Paris Saint Germain.
Messi và Neymar luôn đối mặt nhau trong những pha đá phạt. Ảnh: Getty Images.
Messi và Neymar luôn đối mặt nhau trong những pha đá phạt. Ảnh: Getty Images.

Sự xuất hiện của tiền vệ người Brazil ở Camp Nou năm 2013 đã mang đến những cơn mưa bàn thắng ở Liga và Champions League khi bộ ba tấn công MSN (Messi, Luis Suarez và Neymar) phá vỡ mọi phòng tuyến để tạo nên những kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Đáng nhớ nhất là thành tích ghi 122 bàn của MSN ở mùa giải 2014-2015 khi Barca thắng cú ăn ba lịch sử, còn bản thân Neymar ghi 39 bàn ở các mặt trận (10 bàn ở Champions League).  

Nhưng việc ghi bàn nhiều không khỏa lấp được những sơ suất trong phòng thủ khiến mùa qua Barca trắng tay khi bị Real Madrid cuỗm mất ngôi vô địch Liga và thắng luôn danh hiệu Champions League năm thứ 2 liên tiếp. Những va chạm với Messi có lẽ là lý do chính khi Neymar ra đi vào mùa hè khi anh biết Barca sẽ chỉ chơi cho Messi, bất kể Neymar đã ghi đến 105 bàn trong 186 trận khoác áo đội bóng Catalan.

Neymar ra đi là một mất mát lớn cho Barca và cho giải Liga, nhưng giới chuyên môn không giấu vẻ ngạc nhiên khi đội bóng chơi tấn công hay hơn và phòng thủ kín kẽ hơn. Barca đang gây ấn tượng mãnh liệt dưới tay HLV Valverde và ngôi sao Lionel Messi thừa nhận là việc Neymar ra đi giúp đội thích ứng với hệ thống 4-4-2 và nhờ vậy đội hình chơi cân bằng hơn, hiệu quả hơn. Messi nói với tờ The Mirror: “Mất Neymar chúng tôi chơi cân bằng hơn nhiều. Cuộc chia tay cậu ta dẫn đến một thay đổi trong lối chơi của đội. Chúng tôi đúng là mất đi một tiềm lực tấn công, nhưng ngược lại, Barca đã cải thiện được hàng thủ. Cũng nhờ hệ thống cân bằng hơn, chúng tôi chơi chặt chẽ hơn trước nhiều”.

Messi quả quyết Barca chơi tốt hơn khi “mất” Neymar ảnh 1
Manchester City và PSG là những ứng viên sáng giá

Barca đang bất bại ở Liga và nuôi mộng lặp lại cú ăn ba lịch sử, dù đối thủ của họ trong vòng knock-out Champions League sắp tới là nhà vô địch Premier League Chelsea.

Khi được hỏi liệu ai là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch Champions League mùa này, Messi quả quyết Manchester City là ứng viên sáng giá nhất. “Manchester City là đội mạnh bậc nhất giải hiện thời, trong lúc Paris Saint Germain cũng không kém. Tuy nhiên, tôi cũng muốn bao hàm thêm Real Madrid vào danh sách bởi tiềm lực và kinh nghiệm của họ, dù lúc này họ chơi tốt như mong đợi".

"Phía sau Real là Bayern Munich, một trong những đội xuất sắc sẽ chiến đấu đến cùng. Tuy nhiên, hôm nay tôi tin đội mạnh nhất vẫn là Manchester City và PSG”.

Tin cùng chuyên mục