Messi nhận lương kỷ lục

Lionel Messi nhận mức lương mới khoảng 40 triệu EUR trong bản hợp đồng mới với Barca. Đây là con số kỷ lục của bóng đá thế giới, vượt qua cột mốc cũ mà Carlos Tevez nhận ở Shanghai Shenhua (Trung Quốc).
Messi chính thức gia hạn với Barca, nhận lương kỷ lục thế giới
Messi chính thức gia hạn với Barca, nhận lương kỷ lục thế giới
Nhanh hơn 10 ngày so với dự kiến, hôm qua 5-7, Barca đã chính thức thông báo về bản hợp đồng mới với Lionel Messi. Chi tiết trong hợp đồng cũng khác rất nhiều so với thông tin rò rỉ trước. Bản hợp đồng mới càng thể hiện rõ hơn tầm quan trọng của Messi với Barca, đồng thời giúp anh lập rất nhiều kỷ lục về tiền bạc.
Theo xác nhận của Barca, hợp đồng mới của Messi có thời hạn đến năm 2021, thời điểm cầu thủ người Argentina bước sang tuổi 34. Điều khoản giải phóng hợp đồng được các bên thông qua ở mức 300 triệu EUR, cao hơn 50 triệu EUR so với hợp đồng cũ (trước đó, thông tin rò rỉ là 400 triệu EUR). Ngoài ra, một điều khoản đi kèm khác buộc Barca phải trả cho Messi khoản tiền nhất định nếu bán anh trước thời hạn hợp đồng kết thúc (tùy thời điểm, có tỷ lệ khác nhau).
Điều quan trọng hơn, Messi nhận mức lương mới khoảng 40 triệu EUR, theo tin của tờ Sport (vốn thân Barca, là 1 trong 2 tờ báo thể thao lớn nhất xứ Catalan). Đây là con số kỷ lục của bóng đá thế giới, vượt qua cột mốc cũ mà Carlos Tevez nhận ở Shanghai Shenhua (Trung Quốc, khoảng 37-38 triệu EUR). Mức lương của Messi chưa tính đến tiền thưởng danh hiệu và bàn thắng, trong khi bản thân anh nắm 100% bản quyền hình ảnh.
Chưa hết, để thuyết phục Messi đồng ý bản hợp đồng mới, Barca phải trả riêng cho anh khoản tiền lên đến 50 triệu EUR. Barca dự kiến không chi khoản này ngay một lúc, mà sẽ chia theo các giai đoạn thanh toán tiền lương cho Messi, nhằm giảm bớt gánh nặng về tài chính và giảm các khoản thuế. Kể từ khi có trận ra mắt chính thức năm 2004, đây đã là lần thứ 8 Messi gia hạn với Barca.
Trong sự nghiệp, Messi trải qua 583 trận đấu và ghi 507 bàn thắng cho Barca. Anh cùng với đội bóng xứ Catalan giành được 30 danh hiệu khác nhau. Messi và Iniesta là những người giữ kỷ lục danh hiệu trong lịch sử Barca. Messi hiện cũng giữ kỷ lục 5 danh hiệu Quả bóng Vàng (Ronaldo có thể sẽ cân bằng thành tích này vào cuối năm nay).
Như vậy, chỉ trong thời gian ngắn, Barca lần lượt hoàn tất gia hạn với Messi - Luis Suarez - Neymar. Cũng trong thời gian này, Barca còn hoàn tất hợp đồng mới với Busquets, Mascherano, Rakitic, Ter Stegen. Chỉ đội trưởng Iniesta là chưa có động thái gì. Những lần gia hạn khiến Barca đang tiến sát quy định về mức lương trần ở La Liga, không vượt quá 73% doanh thu.
Để giải quyết vấn đề này, Barca sẽ phải bán đi một số cầu thủ nhận lương cao nhưng không nằm trong đội hình chính.

Tin cùng chuyên mục