Messi lu mờ, còn đó “bom tấn” cứu Barca

Trong ngày mà Lionel Messi chơi không thực sự quá nổi bật, vẫn còn đó Ousmane Dembele ghi bàn đưa Barcelona có chiến thắng trước Valladolid.

Dembele ghi bàn duy nhất cho Barca. Ảnh: Getty Images
Dembele ghi bàn duy nhất cho Barca. Ảnh: Getty Images

Nếu như ở trận mở màn gặp Alaves, Messi chơi tích cực bao nhiêu với cú đúp, đến vòng 2 La Liga chạm trán Valladolid, mọi thứ không còn như vậy. Suốt 90 phút có mặt trên sân, đội trưởng của Barca chỉ tung ra được 1 pha dứt điềm, kèm với đó 2 tình huống qua người thành công với tỷ lệ chuyền bóng chính xác chỉ 80%.

Liệt kê chỉ để thấy bỗng nhiên Messi chơi dưới sức lạ kỳ, nó khác đi rất nhiều so với Messi thường thấy. Song, có một thực tế cũng phải thừa nhận, không riêng gì siêu sao người Argentina, những gương mặt được kỳ vọng khác cũng chơi duới sức chẳng kém. Luis Suarez tiếp tục có màn trình diễn tệ hại. Được HLV Ernesto Valverde tạo điều kiện thi đấu ngay từ đầu. Nhưng những gì chân sút người Uruguay để lại chỉ một bàn thắng không được công nhận sau khi công nghệ VAR xác nhận rơi vào thế việt vị.

Riêng Philippe Coutinho cũng không khá hơn. Ngoài một số đường chuyền đặt đồng đội vào thế thuận lợi, còn lại tiền vệ người Brazil chơi cực kỳ mờ nhạt. Để rồi cả trận, Messi, Suarez và Coutinho được ESPN chấm lần lượt 6/10, 5/10 và 6/10 điểm.

Messi lu mờ, còn đó “bom tấn” cứu Barca ảnh 1 Messi có ngày thi đấu dưới sức. Ảnh: Getty Images 

Trong cái khó, Barca vẫn còn ló cái may. Đúng vào thời điểm khó khăn tìm đường vào lưới Valladolid, Dembele đã tỏa sáng với pha lập công duy nhất phút 57 để mang về 3 điểm cho gã khổng lồ xứ Catalan trên sân khách. Kể từ đầu mùa tới giờ, có thể thấy, khi nào Barca khó và cần thì luôn có Dembele. Ở trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha với Sevilla cũng vậy, khi Barca chật vật trước đối thủ, chính Dembele lập công để mang về chiến thắng.

Và có lẽ sau những khó khăn chật vật hồi mùa trước, sự cố gắng để thể hiện mình trong màu áo Barca ngày càng được Dembele cụ thể hóa với những lần đóng vai người hùng.

Sau trận nói về màn trình diễn cậu học trò, HLV Valverde cho biết: “Dembele đã ghi bàn thắng duy nhất, và đây là lần thứ hai anh ấy đóng vai trò quan trọng trong trận đấu. Tôi hài lòng về anh ấy. Chúng tôi đã thử một số chiến thuật khác nhau, khi trận đấu được ‘nóng’ lên, Messi di chuyển chơi bó vào trong, và tôi thực hiện một số sự thay đổi. Để rồi trận đấu với Valladolid tiếp tục gây ra một số vấn đề với chúng tôi.”

Tin cùng chuyên mục