Messi lộ tin “độc” về Neymar và Real

Thị trường chuyển nhượng đông đã đóng cửa, Real Madrid chẳng chiêu mộ được “bom tấn” nào. Tuy nhiên theo thông tin tiết lộ từ Lionel Messi, phiên chợ hè là lúc để Los Blancos “kích nổ” thương vụ Neymar.

Messi tung tin Neymar chán cuộc sống tại PSG.Ảnh: Getty Images
Messi tung tin Neymar chán cuộc sống tại PSG.Ảnh: Getty Images

Nếu để lấy thước đo về tình hình chuyển nhượng tại phiên chợ đông lần này, rõ ràng Barca đã thắng Real ngoạn mục. Ngoài việc tăng cường Philippe Coutinho trên hàng công, còn Yerry Mina nơi hàng thủ. Trong khi so lại với Real, chẳng có ngôi sao nào cập bến. Mặc dù giới chuyên môn nhận định, Los Blancos cần phải tăng cường thêm lực lượng cho giai đoạn 2 nhằm cứu vãn mùa giải gần như trắng tay.

Tuy nhiên xét trong phạm vi hẹp hơn, Real đã có cái thắng riêng mình. Cụ thể nằm ở cả HLV Zinedine Zidane cũng như Chủ tịch Florentino Perez. Đối với Zidane, có lẽ chiến lược gia người Pháp là HLV đầu tiên làm việc dưới triều đại Perez mà khuyên được người đứng đầu Real không “nhúng tay” vào kỳ chuyển nhượng lần này. Một mặt, cho thấy tầm ảnh hưởng và độ uy tín của Zidane lớn như thế nào trong Perez. Mặt khác, cho thấy Perez đã đặt niềm tin gần như tuyệt đối vào Zidane.

Với Perez, không hẳn việc không đi chợ đông với ông là thất bại, đó có thể kế hoạch được ấp ủ trước khi tung đòn quyết định “nặng đô” vào mùa hè này. Không nói suông, theo thông tin từ tờ Don Balon, Messi đã tiết lộ nội dung mới đây mà bản thân với Neymar tâm sự. Theo đó, Neymar cho rằng đã “chán” cuộc sống tại Paris và không hề muốn ở lại lâu. Nhưng để có thể ra đi sớm, Neymar phải giúp Paris Saint-Germain hiện thực hóa giấc mơ là vô địch Champions League.

Đặt vấn đề, thông tin Messi tiết lộ liệu có độ tin cậy cao? Hoàn toàn có, nếu như dựa vào tình bạn thân thiết của Messi với Neymar khi còn ở Barca. Cũng đừng quên, khi Neymar chuyển đến PSG, chính Messi và Luis Suarez là số người biết thông tin đầu tiên.

Messi lộ tin “độc” về Neymar và Real ảnh 1 Vị trí của Ronaldo có thể bị Neymar đe dọa trong tương lai.Ảnh: Getty Images 

Khi Messi tung tin như vậy, Neymar cũng gián tiếp hưởng ứng đầy nhiệt tình. Sau trận thắng Lille tại vòng 24 Ligue 1 vừa qua, khi được hỏi cảm giác đối đầu với Real tại vòng knock-out Champions League sắp tới, Neymar cho biết: “Tôi rất háo hức khi đối đầu Real. Tôi rất mong chờ tới ngày đó.” Từ đây lộ ra vấn đề, tại sao trước đây trong màu áo Barca, Neymar không có tâm trạng “háo hức” đến như vậy, mà là sau thông tin của Messi?

Thật ra, đây chính cơ hội để Neymar khẳng định một lần nữa giá trị trong mắt Chủ tịch Perez. Đặt giả thuyết, cả hai màn trình diễn ở lượt đi và lượt về của PSG viên mãn, đậm dấu ấn Neymar. Lúc đó có khác gì giá trị Neymar tăng lên bội phần, và càng tăng thêm sự “thèm khát” từ Chủ tịch Perez với ngôi sao người Brazil.

Kế đến, nếu Neymar chói sáng hơn Cristiano Ronaldo, gián tiếp như lời khẳng định “thời thế” của Neymar đã đến. Lúc đó, Ronaldo buộc phải chấp nhận thực tế lùi về “cánh gà” để nhường sân khấu lại cho Neymar.

Vì vậy suy cho cùng, không phải vô cớ mà Messi để lộ thông tin ra như vậy, và cũng không phải ngẫu nhiên Neymar lại trả lời rất háo hức đối đầu với Real… tất cả đều có chủ đích đấy thôi.

Tin cùng chuyên mục