Messi không hóa “siêu nhân”, Barca thua trận đầu tiên

Hành quân đến sân Espanyol ở lượt đi tứ kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha, Barcelona mang sự tự tin lớn cho một chiến thắng. Nhưng cuối cùng, đội khách đành ngục ngã trong ngày Lionel Messi chẳng chói sáng như mong đợi.

Messi (phải) đá hỏng penalty, qua đó khiến Barca thua trận.Ảnh: Getty Images
Messi (phải) đá hỏng penalty, qua đó khiến Barca thua trận.Ảnh: Getty Images

Xưa nay các trận derby Catalunya luôn là một chiều suốt nhiều năm qua. Lần gần nhất Espanyol đánh bại được Barca đã cách đây gần 10 năm với chiến thắng 2-1 vào năm 2009. Còn sau mốc thời gian đó, Espanyol phải hứng chịu đến 16 thất bại cùng 3 hòa trong 19 lần đối đầu với nhau.

Lần này, với phong độ đang lên cao, cùng hàng công dưới sự dẫn dắt Messi đang “nổ súng” đều đều, đâu có lý do gì Barca lại gục ngã trước Espanyol. Nhưng không, Barca lại thua thật, và đây là trận thua đầu tiên sau 29 trận bất bại trước đó.

Ngoài Luis Suarez, Jordi Alba và Ivan Rakitic dự bị, Barca trước Espanyol tung ra đội hình mạnh nhất có thể. Nên không có gì khó hiểu khi đội khách thể hiện sự lấn lướt hoàn toàn. Hàng loạt cơ hội được tạo ra, đỉnh điểm là tình huống hưởng penalty ở phút 62 nhưng Messi lại không tận dụng thành công.

Tấn công nhiều không ghi được bàn, Barca phải trả giá cho bàn thua vào thời gian cuối trận của Oscar Melendo, qua đó giúp Espanyol giành chiến thắng 1-0 ở lượt đi, trước khi bước vào trận lượt về.

Nói về thất bại, HLV Ernesto Valverde cho biết: “ Espanyol tiếp cận trận đấu tốt, chơi lùi sâu và chờ đợi chúng tôi để lộ những khoảng trống ở giữa sân. họ đã phòng ngự tốt và tận dụng tốt cơ hội để ghi bàn thắng, cũng như Diego Lopez đã làm tốt với việc cản phá được quả penalty.”

Khen ngợi đối thủ, thuyền trưởng Barca cũng nói về việc không thể tận dụng thành công cơ hội ghi bàn: “Barca đã có cơ hội ghi bàn, nhưng chúng tôi đã không tận dụng được, còn đối phương đã thực hiện tốt. Thật tiếc khi chúng tôi không thể ghi bàn ở trận đấu này.”

Với thất bại này, HLV Valverde không thể san bằng thành tích của Luis Enrique với 39 trận không thua. Còn riêng Messi thì như tờ Marca giật tít: “Bản thân cũng chỉ là người phàm chứ chẳng phải siêu nhân mãi.”

Tin cùng chuyên mục