“Messi Iran” lập cú đúp vào lưới tuyển Việt Nam ở Asian Cup ghi bàn mở màn Champions League

Pha lập công ở phút thứ 41 của Sardar Azmoun (biệt danh là “Messi của Iran”), không chỉ giúp Zenit St.Petersburg kiếm được 1 điểm trên sân của Olympique Lyon, mà còn biến anh này thành người “mở tài khoản bàn thắng” cho các cầu thủ ở đấu trường của Champions League mùa này. Đáng chú ý hơn, Azmoun đã lập cú đúp với lưới tuyển Việt Nam ở Asian Cup hồi đầu năm.

"Messi Iran" ăn mừng bàn thắng
"Messi Iran" ăn mừng bàn thắng

Bàn thắng của “Messi Iran” đã đến ở một thời điểm khá nhạy cảm - trước đó, anh này bị đau và vừa xin thay người. HLV Sergei Semak cũng đã định thay Azmoun bằng một cầu thủ ở trên băng ghế dự bị. Tuy vậy, ông chợt quyết định… đợi thêm một chút và chỉ “một chút” đó thôi đã giúp cho đội bóng của nước Nga bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số.

Sau một pha đập nhả kiểu 1-2 cực kỳ nhịp nhàng với “Cỗ xe tăng Armata T-14 Armata” Artem Dzyuba, Azmoun thoát qua khe hở giữa 3 chiếc bóng áo trắng của các hậu vệ đội chủ nhà và tỉa bóng bằng chân phải đánh bại thủ môn Anthony Lopes, mở tỷ số 1-0 cho Zenit. Đó cũng chính là bàn thắng đầu tiên ở kỳ giải Champions League mùa giải năm nay.

Tuy vậy, kết quả trận đấu không dừng lại tại đó. Ở phút thứ 50 (6 phút sau khi Azmoun rời sân ở đầu hiệp 2 vì chấn thương “thật”), Memphis Depay đã bình tĩnh ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Lyon, bằng một cú dứt điểm cực kỳ chính xác trên chấm penalty. Tỷ số hòa 1-1 cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu diễn ra tại SVĐ Parc Olympique Lyonnais.

Với Azmoun, đây là một thời khắc rất đáng nhớ, không chỉ vì anh đã giúp đội nhà có được 1 điểm trên sân khách, và là người “mở màn tài khoản bàn thắng” cho các cầu thủ ở đấu trường Champions League, mà đó còn vì anh đã chấm dứt chuỗi 6 trận tịt ngòi. Lần cuối cùng anh ghi bàn cho đội bóng đang thi đấu ở giải RPL đó là khi anh mở tỷ số ngay ở phút thứ 1 trong trận Zenit thắng Orenburg hôm 28-7 (sau đó, Dzyuba đã ấn định chiến thắng 2-0 trên vạch sút phạt penalty. Trong trận đấu gần đây, khi Zenit đánh bại Arsenal Tula với tỷ số 3-1 hôm 13-9, anh thậm chí còn bỏ lỡ một tình huống dứt điểm ở trên chấm 11 mét.

Dzuyba đánh giá về Azmoun và bàn thắng của anh này: “Với tôi, dường như đây là trò ngáng chân của cậu ấy. Cậu ấy bò ra từ cõi chết, để rồi bay cao và ghi bàn, sau đó lại bò đi. Giống như phượng hoàng, chết đi, tự thiêu rụi bản thân rồi hồi sinh từ đống tro tàn vậy. Cậu ấy thể hiện mọi thứ, những gì không thể đã biến mất. Một khi đã ghi bàn, rồi cậu ấy lại rời sân. Nhưng có lẽ, đó chỉ là một cơn tĩnh lặng ngắn ngủi. Sự thật là, cậu ấy đã ghi bàn thắng rất đẹp mắt. Nó là rất quan trọng cho cậu ấy, vì dường như, cậu ấy đã bị khô hạn bàn thắng trong mấy trận liền. Thật là tuyệt vời, thật dễ thương khi cậu ấy đã ghi bàn. Làm tốt lắm!”.

Về phần mình, Semak đã nói rõ hơn về tình trạng chấn thương của Azmoun, cả trước và sau khi anh này ghi bàn thắng quan trọng cho đội bóng của ông: “Đầu tiên, tôi yêu cầu thay người. Nhưng sau đó tôi lại đợi. Rồi trong quãng nghỉ giữa 2 hiệp đấu, cậu ấy dường như đã cảm thấy ổn. Nhưng đột nhiên sau đó, cậu ấy lại yêu cầu phải thay cậu ấy”.

“Messi Iran” mới chỉ gia nhập Zenit hồi đầu tháng 2 năm nay, sau khi chơi khá ấn tượng trong đội hình tuyển Iran ở đấu trường Asian Cup, nơi anh đã có cơ hội khoan thủng lưới thủ môn Đặng Văn Lâm những 2 lần trong trận đấu ở vòng đấu bảng. Tính đến thời điểm này, Azmoun đã ghi được 16 bàn cho đội bóng của thành phố St.Petersbourg. Hồi tháng 7 rồi, từng có tin đồn Liverpool cử người xem chân cẳng anh trong trận Siêu Cúp Nga, trận đấu mà Azmoun đã lập cú đúp những vẫn không giúp Zenit giành chiến thắng trước Lokomotiv Moscow (thua 2-3). Nhưng sau đó, không còn thông tin nào từ phía đoàn quân áo đỏ Liverpool.

Hình ảnh về 'Messi Iran" trong trận đấu với Lyon

“Messi Iran” lập cú đúp vào lưới tuyển Việt Nam ở Asian Cup ghi bàn mở màn Champions League ảnh 1
“Messi Iran” lập cú đúp vào lưới tuyển Việt Nam ở Asian Cup ghi bàn mở màn Champions League ảnh 2
“Messi Iran” lập cú đúp vào lưới tuyển Việt Nam ở Asian Cup ghi bàn mở màn Champions League ảnh 3

Tin cùng chuyên mục