Messi gọi, Ronaldo đáp lời

Nếu Lionel Messi là người ghi bàn duy nhất giúp Barcelona đánh bại Levante để đăng quang danh hiệu La Liga thứ 26 trong lịch sử ngay tại thánh địa Camp Nou. Thì trên đất Italia, Cristiano Ronaldo cũng đánh dấu cột mốc ghi bàn mới trong sự nghiệp lẫy lừng của mình.

Lionel Messi ghi bàn và cùng đồng đội ăn mừng chức vô địch. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi ghi bàn và cùng đồng đội ăn mừng chức vô địch. Ảnh: Getty Images

Hành trình bước lên đỉnh vinh quang La Liga thứ 8 trong 11 năm của Barca từ lâu đã trở nên dễ dàng. Tuy nhiên, để ngày vui trọn vẹn thì không gì hơn là chứng kiến ngôi sao số 1 của họ mang về điều đó ngay tại Camp Nou. Và đêm thứ bảy, kịch bản hoàn hảo đã diễn ra, Messi đã là người ghi bàn duy nhất của trận đấu ở phút 62 - là bàn thắng thứ 46 của siêu sao 31 tuổi người Argentina sau 45 trận trên mọi đấu trường mùa này.

91.000 người hâm mộ đã nổ tung cảm xúc khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, khi danh hiệu La Liga thứ 2 liên tiếp được đảm bảo. Bất chấp Atletico Madrid cũng thắng Valladolid 1-0 trong đêm thứ 7, thì cách biệt 9 điểm cùng thành tích đối đầu vượt trội đã đảm bảo vị trí của thầy trò HLV Ernesto Valverde không thể bị lật đổ trong 3 lượt đấu cuối.

Ở mùa giải trước, đoàn quân của HLV Ernesto Valderde từng đăng quang sớm 4 vòng đấu - đó là chức vô địch đến nhanh nhất tại La Liga trong thế kỷ 21. Mặc dù vậy, có thể khẳng định đây mới là chức vô địch dễ dàng nhất mà Barca từng đạt được. Bởi so với mùa qua, giới quan sát lúc này đang thấy sự hiện diện thường xuyên hơn của Messi trên bằng ghế dự bị và tất nhiên, khác biệt còn nằm ở việc Barca mùa này nhởn nhơ tiến đến danh hiệu, dù rất nỗ lực để giành quyền vào bán kết Champions League lần đầu tiên sau 4 năm, cũng như đã ghi tên mình vào chung kết Cúp Nhà vua.

Và sau khi đã có được La Liga, lúc này thầy trò HLV Valverde đang tự tin hướng đến “cú ăn ba” thứ 3 trong một thập kỷ này - Barca chuẩn bị đá 2 trận bán kết Champions League với Liverpool, bắt đầu bằng lượt đi trên sân nhà vào thứ tư, và sẽ đối mặt Valencia trong trận chung kết Cúp Nhà vua vào ngày 25-5.

Messi gọi, Ronaldo đáp lời ảnh 1 Cristiano Ronaldo chạm cốt mốc 600 bàn trong sự nghiệp CLB. Ảnh: Getty Images         

Nếu Messi đang vui thú với bàn thắng và danh hiệu, thì kình địch số 1 cùng thời của anh là Cristiano Ronaldo cũng đang làm điều tương tự. Sau khi cùng Juventus thắng Serie A trong mùa đầu tiên góp mặt, siêu sao 34 tuổi người Bồ Đào Nha hiện đang săn lùng vinh quang cá nhân. Với pha lập công giúp Juve hòa Inter Milan vào đêm thứ bảy, Ronaldo đã làm tròn cột mốc 600 bàn sau 803 trận trong sự nghiệp đỉnh cao cấp CLB (hiện Messi vẫn đang kém 2 bàn nhưng chỉ mới chơi 682 trận).

Phần lớn các bàn thắng của Ronaldo đã đến trong thời gian ở Real Madrid, nơi anh đã ghi 450 bàn trên mọi đấu trường, thêm vào 118 bàn ở Man.United và giờ là 27 bàn cùng Juve. Với 20 bàn thắng, anh cũng đang săn tìm danh hiệu Giầy vàng ở giải đấu thứ 3 (khi đang kém 2 bàn so với người dẫn đầu Fabio Quagliarella (Sampdoria). Ronaldo hiện là cầu thủ duy nhất giành được chức vô địch quốc gia ở Anh (3), Tây Ban Nha (2) và Italia (1), cũng như từng 5 lần thắng  Champions League.

Tin cùng chuyên mục