Messi ghi hat-trick thứ 51, Barca tăng tốc đến ngôi vương

Lionel Messi đã lập một hat-trick để giúp Barcelona đánh bại chủ nhà Real Betis 4-1, qua đó tạo cách biệt 10 điểm ở ngôi đầu La Liga trước 10 vòng đấu cuối.

Lionel Messi tiếp tục bừng sáng ở giai đoạn quyết định. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi tiếp tục bừng sáng ở giai đoạn quyết định. Ảnh: Getty Images

Đây là cú hat-trick thứ 2 của Messi tại thành phố Seville chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng - trước đó là ở chiến thắng 4-2 trên sân Sevilla hôm 23-2. Đây cũng là hat-trick thứ 51 trong sự nghiệp của siêu sao 31 tuổi người Argentina - bao gồm 33 ở La Liga và anh chỉ còn kém 1 so với kỷ lục của Cristiano Ronaldo ở giải đấu này.

Với bàn thắng thứ 29 ở La Liga - là bàn thứ 39 trên mọi đấu trường mùa này - Messi không chỉ tiến gần kỷ lục vô tiền khoáng hậu ghi 40 bàn trở lên trong 10 mùa giải liên tiếp, mà còn giúp Barca chạm một tay vào chức vô địch. Với việc đội nhì bảng Atletico Madrid that bại tại Bilbao trước đó, Barca giờ đã nên tạo cách biệt 10 điểm.

Màn trình diễn tuyệt vời của Messi, dù khiến Real Betis chịu thất bại nặng nề nhưng vẫn tạo nên sự phấn kích cho người hâm mộ chủ nhà. Những tràng pháo tay cùng việc gọi tên “Messi, Messi” đã cho thấy anh được tán dương như thế nào. Sau trận đấu, Messi nói trên Movistar Partidazo: “Tôi không nhớ lần cuối được người hâm mộ đối thủ tán dương như thế này là khi nào. Tôi rất biết ơn về những phản ứng của người hâm mộ Betis. Mỗi lần chúng tôi đến sân vận động này, họ luôn chào đón. Tôi rất biết ơn và hạnh phúc vì chiến thắng rất quan trọng này”.

Những lời đáp tạ của Messi chắc chắn sẽ tiếp tục giúp anh và các đồng đội rất nhiều trong vài tháng tới, khi họ trở lại đây trong tháng 5 để chơi trận chung kết Cúp Nhà vua với Valencia.

Tin cùng chuyên mục