Messi ghi hat-trick thứ 50 trong sự nghiệp

Lionel Messi đã lập cú hat-trick thứ 50 trong sự nghiệp để giúp Barcelona 2 lần ngược dòng và giành chiến thắng chung cuộc 4-2 tại Sevilla, qua đó tiến gần danh hiệu La Liga.

Lionel Messi đã bừng sáng để giúp Barca tiến đi mạnh mẽ trở lại. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi đã bừng sáng để giúp Barca tiến đi mạnh mẽ trở lại. Ảnh: Getty Images

Cả 3 bàn thắng của Messi đều rất đẹp, đầu tiên là siêu phẩm vô lê, tiếp đến là pha vuốt bóng tinh tế vào góc chết trước khi hoàn tất cú hat-trick với cú chích bóng điệu nghệ qua người thủ thành Tomas Vaclik. Đây là lần thứ 50 trong sự nghiệp Messi lập hat-trick - bao gồm 32 lần trong sự nghiệp La Liga, thêm 8 lần ở Champions League, 3 ở Cúp Nhà vua, 1 ở Siêu cúp Tây Ban Nha và 6 trong màu áo tuyển Argentina. Messi đã có 44 lần lập hat-trick trong màu áo Barca, cân bằng kỷ lục lập hat-trick trong màu áo của một đội bóng Tây Ban Nha mà Cristiano Ronaldo từng tạo nên ở Real Madrid, với 44 lần.

Đây cũng là lần thứ 2 trong mùa giải này Messi lập hat-trick, giúp anh nâng tổng số bàn thắng ở La Liga lên 25 bàn. Messi chính là người kiến tạo giúp Luis Suarez kết thúc 5 trận khô hạn bàn thắng ở phút bù giờ, ấn định chiến thắng 4-2, và đây cũng là lần thứ 11 anh có đường kiến tạo thành bàn. Màn tỏa sáng của siêu sao 31 tuổi này cũng giúp Barca tạm nới rộng cách biệt với đội thứ 2 là Atletico Madrid lên thành 10 điểm, cũng như hơn kình địch Real đến 12 điểm.

Tuy nhiên, Messi vẫn thận trọng khi nói về danh hiệu vô địch đang đến gần: “Chiến thắng này không phải là sự đảm bảo cho danh hiệu, mùa giải vẫn còn một chặng đường dài để đi. Tất nhiên, một trận đấu tại Sevilla luôn rất khó khăn và đây là chiến thắng cực kỳ hệ trọng. Chúng tôi đang trải qua một giai đoạn sa sút nhưng hôm nay chúng tôi đã trở lại là chính mình”.

Chiến thắng này chắc chắn sẽ thúc đẩy tinh thần của Barca trước “cú đúp” Siêu kinh điển trên sân Real - một ở lượt về bán kết Cúp Nhà vua (27-2) và một ở La Liga (2-3). Messi đánh giá thêm: “Tất cả các giải đấu đều rất quan trọng đối với chúng tôi. Chúng tôi chỉ còn một bước nữa là đến trận chung kết Cúp Nhà vua. Đây sẽ là một trận đấu thực sự khó khăn bởi vì trận đấu diễn ra trên sân Real Madrid. Nhưng, chúng tôi sẽ đến đó với niềm tin chiến thắng trước khi nghĩ về La Liga”.

Tin cùng chuyên mục