Messi được cấp quyền tự do rời Barca sau mỗi mùa

Giữa lúc tương lai của Lionel Messi tại Barcelona vẫn chưa rõ ràng, thì người hâm mộ sân Camp Nou càng thêm lo lắng khi nhận thức rõ đặc quyền mà anh đang có qua những tiết lộ mới đây.

Barca tin Lionel Messi sẽ không kích hoạt điều khoản tự do ra đi. Ảnh: Getty Images
Barca tin Lionel Messi sẽ không kích hoạt điều khoản tự do ra đi. Ảnh: Getty Images

Messi có hợp đồng ở Camp Nou cho đến năm 2021 nhưng tiết lộ từ El Pais hôm thứ năm cho biết về một điều khoản đang tồn tại, cho phép siêu sao 32 tuổi người Argentina rời đi trong mọi mùa hè. Theo đó, Messi chỉ cần nêu yêu cầu được ra đi trước cuối tháng, và sau đó có thể thoải mái bắt tay thu dọn hành lý để đế vùng đất mới. Trong quá khứ, những “công thần” của sân Camp Nou như Carles Puyol, Xavi Hernandez và Andres Iniesta đều có đặc quyền tương tự khi đặt bút ký vào hợp đồng được xác định là cuối cùng trong sự nghiệp tại Barca.

Và thông tin này cũng đã được một ngôi sao kỳ cựu, Gerard Pique xác nhận trên Cadena Ser, nhưng trung vệ này cùng loại bỏ trường hợp xấu nhất có thể xảy ra: “Tôi đã biết Messi có thể tự do ra đi vào cuối mỗi mùa giải. Anh ấy có đặc quyền chọn những gì anh ấy muốn làm với tương lai của mình sau khi đã trao mọi thứ cho CLB này. Nhưng tất cả chúng ta đều biết cam kết mà Leo dành cho Barca, nên điều khoản này không làm tôi lo lắng”.

Được biết, điều khoản này chính thức được kích hoạt khi Messi ký hợp đồng gần nhất vào năm 2017. Tuy vậy, dường như các quan chức hàng đầu của sân Camp Nou luôn tự tin họ sẽ không phải mất đi huyền thoại sống của mình, một khi họ đảm bảo anh luôn hạnh phúc tại Camp Nou. Cụ thể ở đây chính là Chủ tịch Josep Maria Bartomeu, người từ tháng 4 vừa qua đã bắt đầu nói về một bản hợp đồng trọn đời dành cho Messi

Kể từ khi ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên vào năm 2004, Messi đã được CLB xứ Catalan gia hạn hợp đồng đến 8 lần, kèm với đó là điều khoản giải phóng hợp đồng tăng dần lên mức 700 triệu EUR. Đổi lại, siêu sao người Argentina là kỷ lục gia ghi bàn trong lịch sử với 603 bàn để giúp đội thắng 10 La Liga, 4 Champions League cùng 20 danh hiệu lớn nhỏ khác. Messi cũng đã có 687 lần ra sân cho CLB, và nếu tiếp tục cam kết tương lai, anh có thể vượt qua kỷ lục số lần khoác áo của Xavi tại Barca (767 trận).

Tin cùng chuyên mục