“Messi đã hại chết 7 HLV, và đang đưa Sampaoli vào lửa”

Trả lời phỏng vấn mới đây trước truyền thông, HLV Ricardo Caruso Lombardi - người chuyên dẫn dắt các CLB ở Nam My và nổi danh biệt tài “chữa lửa” cho rằng, Lionel Messi mới là tác nhân “hại chết” những HLV khác nhau.

Messi có phải đang cố tình chơi tệ để “đá bay” ghế Sampaoli? Ảnh Getty Images
Messi có phải đang cố tình chơi tệ để “đá bay” ghế Sampaoli? Ảnh Getty Images

Cái tên Lombardi vốn dĩ rất xa lạ với những người hâm mộ bóng đá. Bởi Lombardi không phải là nhà cầm quân xây dựng tên tuổi ở trời Âu. Đúng hơn, những gì chiến lược gia 56 tuổi làm được là chỉ dẫn dắt vài đội bóng nhỏ ở Nam Mỹ, và có biệt tài lớn cũng giống như Claudio Ranieri nằm ở khâu “chữa lửa”.

Tuy nhiên, việc theo dõi bóng đá Nam Mỹ đã lâu, hiểu được cách chơi đặc thù, Lombardi không còn lạ gì những đội bóng ở đây kể các những cầu thủ khi lên tuyển. Vì vậy, sau khi Argentina nhận thất bại thảm hại trước Croatia ở lượt trận thứ hai vòng bảng World Cup 2018, nếu như nhiều người bênh vực Messi thì Lombardi đưa ra quan điểm ngược lại.

Theo chiến lược gia người Argentina, Messi chính là tác nhân lớn dẫn đến thất bại, và là “sát thủ” chuyên hạ sát những HLV nếu cảm thấy không ưa thích: “Messi đã tiêu diệt được 7 HLV lúc trước, và tôi có cảm giác anh ấy chơi tệ để đẩy Sampaoli vào lửa. Messi không quan tâm bất cứ điều gì khác, anh ấy chơi ngược lại theo những gì HLV chỉ đạo. Messi luôn là vậy, anh ấy luôn muốn chơi quanh những cầu thủ mình ưa thích, chứ không phải những người không ưa thích mặc dù có thể họ giỏi.”

Ngoài Lombardi chỉ trích, để khách quan, hãy nghe huyền thoại Mario Kempes - người từng đưa Albiceleste lên ngôi vô địch World Cup 1978 nêu ra quan điểm: “Ngay cả khi Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, với tất cả những thành tựu của anh ấy, mọi thứ đều có một khởi đầu và kết thúc. Anh ấy phải chán, mệt mỏi hay chán ghét với những thành công cho Barcelona, nhưng không được như thế với tuyển Argentina. Mọi cầu thủ đều có chu kỳ thành công và thất bại, cũng như ham muốn tột độ và sự chán ngán sau đó”.
Trong khi đó, một người Argentina khác là HLV Diego Simeone của Atletico Madrid cho biết: “Có tình trạng hỗn loạn, tôi không nhìn thấy sự lãnh đạo nào từ một cá nhân nào, cả tuyển Argentina đang lạc lối. Messi rất xuất sắc, nhưng sự xuất sắc đó chỉ được bộc lộ khi anh ấy chơi cạnh những cầu thủ phi thường. Nếu phải chọn giữa Messi và Ronaldo trong việc tỏa sáng ở một đội bóng bình thường, thì bạn sẽ chọn ai xuất sắc hơn?”

Tin cùng chuyên mục