Messi có thể chơi đến tuổi 40

Sau một World Cup thất vọng cùng tuyển Argentina, Lionel Messi đã tìm lại phong độ đỉnh cao ở Barcelona khi ghi 4 bàn trong 3 trận đầu mùa ở La Liga.
Messi có thể chơi đến tuổi 40

Hôm cuối tuần, Lionel Messi tiếp tục phá vỡ 2 kỷ lục mới ở Liga khi ghi bàn vào lưới SD Huesca ở Camp Nou để giúp Barcelona thắng với tỷ số kinh hoàng 8-2. Bàn thắng phút 16 của Messi có nghĩa là anh đã ghi bàn vào lưới 37 đội trong số 40 đội mà anh đối mặt ở Liga.

Nhưng chưa hết, Messi còn kiến tạo bàn thứ 5 cho Ivan Rakitic trước khi trự mình ghi bàn thứ 6 cho Barca. Pha kiến tạo của Messi giúp anh trở thành cầu thủ duy nhất trong lịch sử Liga chạm đến cột mốc 150 đường kiến tạo bàn thắng.

5 cầu thủ kiến tạo nhiều nhất ở các giải quốc gia châu Âu

1. Lionel Messi           150

2. Cecs Fabregas      143

3. Mesut Oezil           128

4. Cristiano Ronaldo 122

5. Dani Alves              110

Nhưng giờ đây Messi đã 31 tuổi, những câu hỏi đã bắt đầu nảy sinh là liệu siêu sao người Argentina sẽ còn cống hiến những kỹ năng tinh tế của anh ấy cho Camp Nou trong bao lâu nữa?

Nếu Cristiano Ronaldo có độ tuổi sinh học của một cầu thủ 23 tuổi và anh dự báo là sẽ còn chơi bóng trong 10 năm tới, tức là đến năm 43 tuổi. Còn Messi đang có dấu hiệu già đi – có lẽ vì bộ râu rậm của anh – nên không ít người tin anh sẽ phải dừng chơi bóng trong 3 năm nữa.

Tuy nhiên, Giám đốc thể thao Barcelona Braida không tin như vậy và ông ủng hộ siêu sao người Argentina sẽ cạnh tranh với huyền thoại của Roma Francesco Totti, người chơi bóng hiệu quả cho đến khi 40 tuổi.

Braida nói với website Gianluca Di Marzio: "Messi là một nhà vô địch không thể thay thế, anh ấy vẫn còn trẻ và anh ấy có thể chơi cho đến khi 40 tuổi giống như Francesco Totti".

“Tương lai của anh ấy là ở Barcelona? Hoàn toàn đồng ý. Chúng tôi không hề suy nghĩ về việc tìm kiếm sự thay thế vì điều đó là không thể và chúng tôi cũng không nghĩ về việc anh ấy sẽ sớm nghỉ hưu”.

Messi sẽ không ở cùng đội tuyển Argentina chơi trận giao hữu sắp tới và bây giờ sẽ không trở lại thi đấu cho đến ngày 15-9 trong trận La Liga tiếp theo của Barcelona trên sân Real Sociedad.

Tin cùng chuyên mục