Messi chói sáng đưa Barcelona vô địch La Liga

Giành chiến thắng với tỉ số 4-2 trước Deportivo ở vòng 35 La Liga, Barcelona đã đủ điểm và chính thức lên ngôi vô địch sớm 3 vòng đấu.

Messi đưa Barca vô địch lần thứ 7 trong vòng 10 năm. Ảnh: Getty Images
Messi đưa Barca vô địch lần thứ 7 trong vòng 10 năm. Ảnh: Getty Images

Trước vòng 35, Barca chỉ cần có thêm 3 điểm là chính thức bước lên ngôi vô địch La Liga. Đấy là nhiệm vụ không hề khó, và chỉ cần Barca quyết tâm thực hiện ắt sẽ thành công. Rốt cuộc, với đội hình mạnh nhất được sử dụng, Barca đã dễ dàng có được 2 bàn thắng vươn lên dẫn trước sau 38 phút thi đấu do công của Philippe Coutinho và Lionel Messi.

Dù sau đó, Deportivo gỡ hòa 2-2, nhưng với sự tỏa sáng của Messi khi hoàn thành xong cú hat-trick, gã khổng lồ xứ Catalan đã giành chiến thắng với tỉ số 4-2. Thắng lợi này chính thức đưa Barca lên ngôi vô địch sớm 3 vòng đấu, và là danh hiệu thứ hai trong mùa giải sau Cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Cũng cần biết, đây là danh hiệu thứ 7 trong vòng 10 năm của Barca tại La Liga.

Nói về chức vô địch, sau trận HLV Ernesto Valverde cho biết: “Chức vô địch là mục tiêu chúng tôi theo đuổi suốt mùa giải, và giờ có cơ hội ăn mừng ở đây. Đấy là một cuộc chiến đấu dài, chúng tôi bắt đầu vào tháng 8, vượt qua giai đoạn khó khăn của mùa đông, và giờ vô địch. Tôi có thể nói, chúng tôi là đội bóng xuất sắc hiện tại, và là đội giỏi nhất ở giải đấu trong nước.”

Đồng niềm hạnh phúc như ông thầy, Messi vui vẻ cho biết: “Rất hạnh phúc, chiến thắng này mang lại niềm vui lớn cho chúng tôi. Cả đội biết việc giành chức vô địch La Liga là khó khăn như thế nào, đấy là lý do mà chúng tôi luôn coi trọng giải đấu này. Barca đã tạo nên kỷ lục đáng kinh ngạc khi chưa thua trận nào ở La Liga, dù có những lúc gặp rất nhiều khó khăn, nhưng cả đội đã vượt qua mà không biết sợ hãi, điều đấy thật đáng kinh ngạc.”

Trong khi đó, Sergio Busquets thì chia sẻ: “Danh hiệu này là đáng quý, bởi nó có được sau những tháng đầy khó khăn. Giành 7 danh hiệu trong 10 năm rõ ràng là điều đáng kinh ngạc, Barca đã chơi một mùa giải gần như hoàn hảo mà không để thua trận nào.”

Tin cùng chuyên mục