Messi cho Ronaldo “ngửi khói” về độ hiệu quả trong năm 2017

Trong năm dương lịch 2017, nếu so về độ hiệu quả trong ghi bàn, Lionel Messi đã vượt xa Cristiano Ronaldo trong cuộc bầu chọn của tờ Marca.

Messi đã vượt qua Ronaldo để trở thành cầu thủ có hiệu suất ghi bàn tốt nhất năm 2017. Ảnh: Getty Images
Messi đã vượt qua Ronaldo để trở thành cầu thủ có hiệu suất ghi bàn tốt nhất năm 2017. Ảnh: Getty Images

Kể từ đầu năm dương lịch 2017 cho đến khi kết thúc năm 2017, Ronaldo đã cùng với Real giành đến 5 danh hiệu, với đó là thâu tóm mọi danh hiệu cá nhân cao quý. Xét trên phương diện danh hiệu, rõ ràng Ronaldo đã có một năm xuất sắc không thể nào quên. Nếu không nói chẳng thua kém gì năm 2016 khi tiền đạo người Bồ Đào Nha đoạt chức vô địch EURO cùng đồng đội.

Nhưng tính về hiệu suất ghi bàn, tiền đạo của Real phải chịu thua so với ngôi sao của Barcelona. Theo thống kê của tờ Marca, Messi đã có một năm dương lịch cực kỳ thành công trong khả năng ghi bàn và kiến tạo. Với 54 bàn cùng 19 đường kiến tạo (tính trên mọi mặt cấp độ), Messi đã vượt qua Ronaldo để trở thành cầu thủ có hiệu suất ghi bàn xuất sắc nhất năm 2017.

Với hiệu suất như thế đủ thấy, dù có lúc Barca chơi sa sút, nhưng phong độ của Messi vẫn luôn duy trì ở mức ổn định. Khía cạnh khác, đội tuyển Argentina chật vật trong chặng đường giành vé dự World Cup 2018, nhưng Messi vẫn xuất sắc đóng vai người hùng để đưa cả đội đến Nga.

Nói đi cũng phải nói lại, yếu tố khách quan phải kể đến một phần Ronaldo để thua Messi là chính sách xoay tua đối với cả HLV Zinedine Zidane tại Real và Fernando Santos tại tuyển Bồ Đào Nha, chưa kể án phạt phải nghỉ thi đấu 5 trận đầu mùa 2017-2018. Vì nếu thi đấu đủ số trận, có lẽ hiệu suất ghi bàn của Ronaldo chẳng hề thua kém Messi. Song, dù sao những danh hiệu cá nhân và tập thể từ tiền đạo của Real cũng đã nói lên một năm thành công.

Tin cùng chuyên mục