Messi cho bản thân “cơ hội cuối” cùng tuyển Argentina

Trở lại tuyển Argentina với tư cách thủ lĩnh của tập thể săn tìm danh hiệu vô địch Nam Mỹ lần đầu tiên kể từ năm 1993, Lionel Messi cũng tự cho mình cơ hội thắng giải quốc tế lớn đầu tiên và có thể cũng là cuối cùng trong sự nghiệp.

Lionel Messi vẫn duy trì khát khao vinh quang cùng tuyển Argentina. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi vẫn duy trì khát khao vinh quang cùng tuyển Argentina. Ảnh: Getty Images

Để bắt đầu cho kỳ Copa America 2019, giải đấu vốn được đăng cai bởi ứng viên hàng đầu Brazil từ 14-6 đến 7-7, tuyển Argentina sẽ bắt đầu hội quân tập luyện vào ngày 27-5 tới. Nỗ lực tranh đoạt vinh quang của thầy trò HLV Lionel Scaloni đã sáng hơn khi trong đội hình họ bao gồm cầu thủ hay nhất của mình là Messi, người cũng là đội trưởng ở kỳ giải này.

Messi, người sẽ tròn 32 tuổi vào cuối tháng 6, trong thời gian qua đã để ngỏ tương lai ở đội tuyển. Kỷ lục gia ghi bàn của La Albiceleste đã rút lui hoàn toàn sau kỳ World Cup 2018 thất bại, anh kết thúc quãng nghỉ kéo dài 9 tháng hồi tháng 3 vừa qua tuy nhiên, chỉ chơi duy nhất một trận khi Argentina thua tủi hổ 1-3 trước Venezuela. Cú sốc này, cùng với việc HLV Scaloni có quá nhiều thử nghiệm cầu thủ trẻ, đã dấy lên lo ngại Messi - người đã ghi 65 bàn sau 129 trận - sẽ thất vọng và rút lui hoàn toàn.

Giờ đây mọi nỗi lo đã hết, và thay vào đó Messi trở lại kèm với niềm tin vào cơ hội vô địch Nam Mỹ lần đầu tiên kể từ năm 1993. Với tổng cộng 50 bàn thắng ở mọi đấu trường mùa này cùng Barcelona - bao gồm 36 bàn sau 34 trận La Liga để cân bằng kỷ lục 6 lần giành giải Vua phá lưới - thì không ai có thể hoài nghi về phong độ của Messi. Và thêm những sự bảo chứng khác, đó là để thuyết phục Messi trở lại, HLV Scaloni cũng tái lập trở lại những “vệ tinh” yêu thích của anh trên mặt trận tấn công.

Messi cho bản thân “cơ hội cuối” cùng tuyển Argentina ảnh 1 Messi và người bạn thân Sergio Aguero sẽ cùng nhau nỗ lực lần cuối. Ảnh: Getty Images 

Đó là Sergio Aguero, người đã không được chọn kể từ khi HLV Scaloni lên thay Jorge Sampaoli sau World Cup 2018, đã lần đầu trở lại. Chân sút 30 tuổi cũng đang có phong độ tuyệt vời mùa này, với 31 bàn trên mọi đấu trường - giúp Man.City thắng “cú ăn 3” quốc nội chưa từng có, bao gồm 21 bàn và 8 pha kiến tạo trong hành trình bảo vệ danh hiệu Premier League. Những ngôi sao khác là Angel Di Maria (Paris SG), bên cạnh còn có Paulo Dybala (Juventus)…

Sau những quyết định của mình, HLV Scaloni cũng nhấn mạnh rõ về cách thức mà đội tuyển sẽ cụ thể hóa tham vọng vô địch: “Tôi tin đã chọn được những cầu thủ tốt nhất ở thời điểm này. Chúng tôi biết những gì chúng tôi muốn và biết con đường của chúng tôi phải tiến đi như thế nào. Tôi đã nói chuyện với Messi về tuần huấn luyện của chúng tôi ở đây, chúng tôi đã thảo luận rất nhiều về mọi kế hoạch cho giải đấu…”.

Tin cùng chuyên mục