La Liga

Messi "ban đặc ân" cho đàn em

Theo tờ Don Balon, Leonel Messi đã kêu gọi HLV Ernesto Valverde trao cơ hội nhiều hơn cho Gerard Deulofeu.

Messi (phải) muốn Deulofeu được ra sân nhiều hơn. Ảnh: Getty Images
Messi (phải) muốn Deulofeu được ra sân nhiều hơn. Ảnh: Getty Images

Trong một ngày Ousmane Dembele chơi tệ trước khi rời sân bởi chấn thương ở cuộc đối đầu với Getafe. Và theo chẩn đoán phải nghỉ đến 4 tháng, ngôi sao người Pháp rõ ràng không chỉ tạo nên rắc rối cho bản thân mà còn cả Barcelona.

Đứng trước bối cảnh này, một mặt Barca đã mất đi cầu thủ quan trọng nhất trên lý thuyết, nhưng thực tế không hẳn là tai họa. Theo tiết lộ mới đây, Messi đã yêu cầu BLĐ đội bóng mà điển hình HLV Valverde phải trao cơ hội nhiều hơn cho Deulofeu.

Ban đầu khi mới về lại đội chủ sân Nou Camp hồi hè này, Messi cũng tỏ ra nghi ngờ năng lực Deulofeu. Đơn giản, bởi ngôi sao người Tây Ban Nha từng đánh mất mọi thứ trong màu áo Everton và chỉ thực sự tìm lại khi chơi cho AC Milan. Đặt trong tình thế mới tỏa sáng vỏn vẹn nửa mùa, Messi ngờ vực là phải. Tuy nhiên, với việc để lại những dấu ấn rõ rệt trong đóng góp chung vào thành tích đội bóng, Messi đã nhìn khác.

Vì thế, không muốn người đàn em cảm thấy bị bất công, nên Messi đưa ra yêu cầu nhằm giúp Deulofeu có thêm cơ hội để chứng tỏ năng lực. Và quyết định trên cũng vô cùng hợp lý khi xét trong đội hình Barca ở thời điểm hiện tại, cũng không có ngôi sao chạy cánh nào hơn hẳn Deulofeu. Thậm chí, nếu trình diễn tốt, nhiều khả năng ngôi sao 23 tuổi có thể khiến Dembele vất vả trong việc tìm lại vị trí sau khi bình phục chấn thương.

Tin cùng chuyên mục