Memphis Depay trong tầm ngắm các đại gia châu Âu

Memphis Depay đã tỏa sáng trong màu áo Lyon, giúp đội giành suất dự Champions League mùa tới. Chủ tịch Aulas của Lyon cho biết sẵn sàng để Depay ra đi nhưng với điều kiện đội nào chồng đủ 50 triệu euro.
Memphis Depay đang dồi dào phong độ.
Memphis Depay đang dồi dào phong độ.

Dù Marseille giành thắng lợi nhưng vẫn chấp nhận chơi ở Europa League bởi vì Lyon cũng đã giành trọn 3 điểm ở lượt trận cuối cùng để giữ chặt vị trí thứ ba ở Ligue 1 sau mùa giải 2017-2018. Chiến thắng 3-2 của Lyon trước Nice đậm dấu ấn của Memphis Depay với một hattrick. Tiền đạo Hà Lan có phong độ cực kỳ ấn tượng ở giai đoạn cuối mùa khi có 7 bàn thắng và 6 pha kiến tạo trong 6 trận gần đây nhất.

Depay ghi được 19 bàn thắng và 13 pha kiến tạo ở Ligue 1 mùa này. Anh đứng thứ ba trong danh sách ghi bàn, sau Edinson Cavani (PSG) và Florian Thauvin (Marseille). Anh chia sẻ vị trí chân chuyền số một với Dimitri Payet (Marseille). Riêng ở Lyon, Depay là cầu thủ ghi bàn tốt nhất và cũng là chân chuyền hay nhất.

Lyon dự Champions League. Depay không hề đá động gì tới tương lai khi mà Lyon đã giúp anh tìm lại vẻ hào nhoáng kể từ khi tới đây tháng Giêng 2017 vì những năm tháng buồn bã ở Manchester United. Hiện tại, có ít nhất hai đội bóng muốn có Depay. Đầu tiên là Manchester United bởi khi bán cho Lyon thì “Quỷ đỏ” có điều khoản được ưu tiên mua lại, tức là ông Jose Mourinho nhận thấy Depay là ngôi sao lớn nhưng lại không thể tỏa sáng ở Old Trafford. Thứ hai là AC Milan.

Chủ tịch Aulas của Lyon cho biết sẵn sàng để Depay ra đi nhưng với điều kiện đội nào chồng đủ 50 triệu euro. Vậy là chỉ sau một mùa rưỡi, Lyon đã hốt bộn với Depay bởi lúc tiền đạo 24 tuổi này tới Ligue 1 chỉ với 16 triệu euro. Manchester United nếu mua lại Depay sẽ phải chịu thiệt thòi rất lớn bởi vì chịu cảnh bán rẻ mua mắc: lúc đưa Depay từ PSV sang hồi tháng 7-2015 với giá 34 triệu bảng, bán đi rẻ hơn một nửa và nếu mua lại sẽ gấp hơn 3 lần.

Tin cùng chuyên mục