Memphis Depay giúp Lyon thăng hoa

Tiền đạo Memphis Depay tiếp tục phong độ ấn tượng với cú đúp vào lưới Toulouse. Như vậy, Depay đã có 4 bàn trong 4 trận gần đây trên mọi đấu trường. Cú đúp của Depay giúp Lyon duy trì cách biệt 2 điểm với Marseille nhằm tìm kiếm suất dự Champions League mùa sau.
Memphis Depay.lãnh trọng trách sút phạt đền cho Lyon.
Memphis Depay.lãnh trọng trách sút phạt đền cho Lyon.

Ở trận tiếp Toulouse, Depay không được chơi ở vị trí trung phong sở trường mà tạm trám vào vị trí chạy cánh của Mariano Diaz do cầu thủ này chịu án treo giò. “Đây không phải là vị trí sở trường của tôi nhưng tôi cũng đã từng chơi ở đội tuyển Hà Lan. Cách  chơi của Depay khác Diaz khi tiền đạo 24 tuổi di chuyển nhiều và lùi sâu hơn để hỗ trợ phòng ngự. Điều đó cũng giúp cho HLV Bruno Genesio có phương án tấn công mới.

12 bàn thắng cho Lyon mùa này giúp Depay lọt vào tầm ngắm của AC Milan. Tuy nhiên, tiền đạo Hà Lan không quá vội sang giải VĐQG lớn hơn bởi vì anh từng thất bại ở Manchester United. “Tôi đang tập trung vào Lyon. Mọi kế hoạch chuyển nhượng không phải bàn bạc vào lúc này”, Depay nói.

Depay chuyển tới Lyon từ Manchester United đầu năm 2017 với giá 16 triệu Euro. Đương nhiên, bây giờ Milan muốn có tiền đạo này phải bung ra số tiền cao hơn nhiều nhưng không dễ dàng bởi vì khi bán Depay thì phía Manchester United có điều khoản mua lại. Milan muốn có Depay phải chờ “Quỷ đỏ” có muốn mua lại hay không. Ông Jose Mourinho của Manchester United không trả lời dứt khoát mà chỉ khen Depay là một tiền đạo có chất lượng.

Tin cùng chuyên mục