McGregor hướng đến trận tái đấu với Khabib: Đối thủ quá ghê gớm, còn tôi không sẵn sàng

“Gã Ailen xấc xược” Conor McGregor không hề nói về chuyên môn sau trận thua rõ ràng trước “Đại bàng xứ Dagestan” Khabib Nurmagomedov ở sự kiện UFC 229, thay vào đó, thường chỉ trích đối thủ và đội của anh này về vụ ẩu đả sau trận đấu. Tuy vậy, lần đầu tiên sau nhiều ngày “làm thinh”, McGregor đã thú nhận về thất bại xứng đáng của mình và muốn có tái đấu.

McGregor mệt đến... lè lưỡi sau khi bị Khabib siết cổ
McGregor mệt đến... lè lưỡi sau khi bị Khabib siết cổ

Võ sĩ chuyên về MMA người Ailen, người mới dính vào một vụ bê bối mới nhất, khi cướp điện thoại của một CĐV và bị cảnh sát Miami Beach tạm giữ trong 5 tiếng đồng hồ, rồi đây sẽ phải hầu tòa vì tội danh cưỡng đoạt tài sản với hành vi hung hăng, lần đầu tiên sau 161 ngày, mới có cái nhìn rất công bằng và rất đúng đắn về trận thua quá rõ ràng trước Khabib ở sự kiện UFC 229, với giọng điệu thật tâm, không đổ thừa, không né tránh vấn đề phải đối mặt.

McGregor buộc phải ca ngợi thật lòng đối thủ cực kỳ “quá đáng ghét” của mình: “Tôi phải tôn trọng kết quả của trận đấu đó. Anh ta là một đối thủ quá ghê gớm, hồi nhỏ còn từng vật lộn tay đôi với gấu. Anh ta đã bỏ ra rất nhiều thời gian để tập luyện, để chiến đấu mới có được chỗ đứng như hiện nay, đòn thế tấn công của anh ta cũng bén nhọn hơn so với những gì mà tôi mong chờ hay chuẩn bị sẵn sàng. Cũng vì thế, tôi phải tôn trọng điều đó. Đó là giá trị của sự tôn trọng ở một thời khắc quan trọng. Nhưng cũng rất dễ để tạo ra thứ gì đó, khi bạn dốc hết tâm trí sức lực của mình chỉ 1 lần. Dù sao, đó cũng là thời khắc của anh ta”.

“Riêng về phần bản thân tôi, việc cứ phải đánh đấm hay làm những thứ tương tự như vậy từ năm này qua năm khác, gây ra chán nản, động lực suy giảm, và thiếu cả sự tận tâm khi bước lên sàn đài. Đó là thứ mà các đối thủ của tôi có thể tận dụng. Đây cũng chính là điều đã xảy ra trong trận đấu hôm đó. Tôi đối đầu với anh ta mà thiếu sự tôn trọng dành cho đối thủ, cứ thế tiến lên, không quan tâm, để rồi anh ta kéo tay qua đầu để siết cổ tôi. Nếu tôi ở trong một trạng thái sung sức và sẵn sàng, sẽ không có chuyện đó. Giờ đây, tôi đã ở trạng thái rất tuyệt vời (!!?), tôi rất tự tin và tôi muốn tái hiện trận đấu, vì thế, hãy xúc tiến trận đấu”, McGregor nói về thất bại của mình, cũng như “gợi mở” về khả năng có một trận tái đấu với võ sĩ người Nga.

“Sau khi trận đấu kết thúc, chúng tôi đã có một cuộc tranh chấp. Cũng vì thế, phải có trận tái đấu. Tôi đã đấm em trai của anh ta, và cả em họ của anh ta nữa, ở vòng quanh lồng bát giác (thật ra, McGregor bị em họ của Khabib tấn công từ phía sau sau khi đánh em trai của Khabib), khi anh ta đã leo ra khỏi sàn đài và lao xuống khán đài. Vì thế, xung đột đã diễn ra, và cũng vì thế, mọi chuyện chưa xong đâu, chắc chắn sẽ phải có tái đấu”, McGregor khẳng định.

Trước mắt, nhiều khả năng McGregor sẽ quay lại lồng bát giác để đấu trận thứ 3 với Nate Diaz (Mỹ). Trước đó, McGregor từng thua Diaz trong trận đấu đầu tiên ở hạng bán trung của UFC – trận đấu diễn ra hôm 5-3-2016, McGregor phải xin thua cũng sau một cú siết cổ. Nhưng 5 tháng sau đó, anh đã có chiến thắng phục thù bằng điểm số sau 5 hiệp đấu. Với McGregor, trận tái đấu Diaz là hợp lý, khi anh không còn sở hữu đai vô địch nào và đang tìm cách quay lại.

Tin cùng chuyên mục