MC Nguyên Khang: Mong có sao thế giới đến với Quả bóng Vàng Việt Nam

Lần đầu được giao đảm nhận vai trò dẫn dắt lễ trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2017, MC Nguyên Khang không giấu được sự phấn khích.

* Từng vài lần tham gia dẫn dắt các sự kiện lớn nhưng với một lễ trao giải lớn như Quả bóng Vàng Việt Nam 2017 là cơ hội đầu tiên được thử sức, cảm xúc của Nguyên Khang có gì đặc biệt?

- Khang từng tham gia dẫn dắt rất nhiều chương trình truyền hình thực tế, sự kiện lớn nhỏ các lễ trao giải ở lĩnh vực điện ảnh, âm nhạc hay thi hoa hậu nhưng đúng, đây là lần đầu mình được giao "cầm trịch" một lễ trao giải thể thao.

Đó là điều thực sự ý nghĩa với cá nhân Nguyên Khang vì bóng đá là bộ môn mà mình yêu thích từ nhỏ. Sau này khi lớn lên, Khang vẫn mê bóng đá dù không có nhiều thời gian để theo dõi các trận đấu. Nhưng mỗi kỳ SEA Games diễn ra Khang đều cố gắng không bỏ sót các trận thi đấu của đội tuyển Việt Nam. Vậy nên, khi được BTC Quả bóng Vàng gửi lời mời, mình đồng ý trong vòng... 3 nốt nhạc mà không chút chần chừ.

Nói về cảm xúc thì có nhiều thứ đan xen lắm. Vui cũng có, hồi hộp cũng có và cả sự lo lắng vì như đã nói, đây là lần đầu tiên dẫn Quả bóng Vàng nên không biết phải chuẩn bị những gì để làm thế nào cho tốt nhất. Thôi thì mình cứ cố gắng luyện tập trong khả năng có thể.

MC Nguyên Khang: Mong có sao thế giới đến với Quả bóng Vàng Việt Nam ảnh 1 MC Nguyên Khang hào hứng với vai trò dẫn dắt lễ trao giải Quả bóng Vàng 2017

* Vậy theo Khang, đâu là điều khó nhất khi nhận lời làm MC lễ trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2017?

- Khang nghĩ khó nhất là mình không có nhiều thời gian xem tivi, nhớ hết tên các cầu thủ hay HLV bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Khang chỉ biết được một vài bạn như: Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... thông qua một số lần tiếp xúc hay làm chương trình về các bạn mà thôi. Chính vì việc không biết nhiều đó sẽ là một trở ngại mà mình sẽ phải vượt qua. Nếu có thêm nhiều thời gian để theo dõi thường xuyên các trận đấu bóng cũng như tình hình phát triển của bóng đá Việt Nam khi đó, mình dẫn dắt sẽ tự tin, có nhiều kiến thức hơn.

* Lo lắng là vậy, bạn tự tin như thế nào trong vai trò lần này?

- Bên cạnh những khó khăn như trên, Khang nghĩ mình có ưu điểm là khả năng ứng biến trên sân khấu, luôn biết cách giao lưu với các khách mời để tạo không khí thoải mái. Hy vọng mình sẽ phát huy được điều đó.

Một điều cũng rất quan trọng đó là khả năng sử dụng tiếng Anh. Khang không biết trong lễ trao giải có phần giao lưu với các cầu thủ, HLV ngoại hay không nhưng với vốn liếng và kinh nghiệm có được khiến Khang rất hào hứng, tự tin mình sẽ làm tốt.

* Dù không có nhiều thời gian xem các trận đấu bóng đá trong nước, nhưng với tư cách là một cổ động viên Việt Nam, Khang có thể chia sẻ một vài cảm nghĩ của mình về bóng đá Việt hiện nay?

- Khang vẫn thường xuyên đọc các tin tức về bóng đá Việt Nam trên báo và được biết, bảng xếp hạng gần nhất chúng ta đang ở vị trí số 1 Đông Nam Á. Đó là một tín hiệu vui. Khang cũng mong, trong một ngày không xa bóng đá Việt Nam sẽ vươn khỏi tầm khu vực để có thể tiến xa hơn dù biết mục tiêu đó sẽ còn nhiều khó khăn.

Từ kinh nghiệm bản thân, muốn có trò giỏi phải có thầy hay, Khang cũng mong đội tuyển Việt Nam sẽ có một người thầy thực sự tài năng, tâm huyết để dẫn dắt đội tuyển đi lên giúp các cầu thủ phát huy tài năng, bản lĩnh, tâm lý thi đấu vững vàng mỗi lần ra sân.

* Còn về giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2017, nếu được thay đổi để tốt hơn, bạn mong muốn điều gì?

- Quả bóng Vàng Việt Nam là giải thưởng thường niên danh giá dành cho các cầu thủ. Khang mong mỗi năm, giải thưởng sẽ phát hiện ra thêm nhiều nhân tố mới bởi đó sẽ là tín hiệu tích cực khiến cuộc đua này ngày càng quyết liệt hơn.

Bên cạnh đó, Khang mong muốn một ngày nào đó trong lễ trao giải nếu có được sự xuất hiện của những cựu danh thủ lừng danh thế giới một thời góp mặt, dù họ đã giải nghệ sẽ góp phần nâng tầm giải thưởng, tiếp sức mạnh nhiều hơn cho các cầu thủ.

* Cảm ơn Nguyên Khang! 

Tin cùng chuyên mục