MBV là môi trường làm việc tốt nhất ngành ô tô Việt Nam

Theo kết quả khảo sát những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2016 (Vietnam Best Places To Work 2016) vừa được Mạng Cộng đồng nghề nghiệp Anphabe và Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen vừa công bố, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) tiếp tục là môi trường làm việc tốt nhất của ngành ô tô/ phụ tùng, với vị trí thứ 15 trong 100 môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam.

Theo kết quả khảo sát những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2016 (Vietnam Best Places To Work 2016) vừa được Mạng Cộng đồng nghề nghiệp Anphabe và Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen vừa công bố, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) tiếp tục là môi trường làm việc tốt nhất của ngành ô tô/ phụ tùng, với vị trí thứ 15 trong 100 môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam.

MBV là môi trường làm việc tốt nhất ngành ô tô Việt Nam ảnh 1

Nhà máy lắp ráp của MBV.

Theo Anphabe, khảo sát được thực hiện dựa trên ý kiến từ 26.128 ứng viên thuộc 3 thế hệ: Baby Boomer (1950 - 1969), X (1979 - 1985), Y (1986 - 2000) đến từ 24 ngành nghề. Đơn vị khảo sát cũng phỏng vấn chuyên sâu 50 giám đốc nhân sự, trong đó 25% đến từ doanh nghiệp Việt Nam và 75% từ nước ngoài. Với sự tư vấn từ Nielsen, phương pháp đo lường xếp hạng được tiến hành theo mô hình AIDA ghi nhận đánh giá khách quan từ người đi làm theo 4 mức độ: Awareness (Nhận biết), Interest (Quan tâm), Desire (Mong muốn) và Action (Sẵn sàng ứng tuyển).

Theo đó, MBV tiếp tục khẳng định là môi trường làm việc lý tưởng với nhiều cơ hội phát triển cho ứng viên trong ngành ô tô/ phụ tùng. Trước đó, MBV đứng thứ 43 (năm 2013), thứ 27 (năm 2014) và thứ 15 (năm 2015) trong danh sách 100 môi trường làm việc tốt nhất.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của MBV trong những năm qua là nền tảng quan trọng để công ty không ngừng nâng cao môi trường làm việc. Năm 2016, MBV lập kỷ lục về doanh số trong suốt 21 năm kinh doanh tại Việt Nam với hơn 4.400 xe du lịch có chủ. Động lực chính cho sự phát triển đến từ danh mục sản phẩm Thể thao đa dụng (SUV) với mức tăng trưởng hơn 300%, đưa tỷ trọng xe SUV trên tổng doanh số từ 15% lên 35%.

Sân banh dành cho cán bộ, nhân viên công ty.

Vượt mọi con số, thành tựu lớn nhất của MBV chính là sự phát triển bền vững và đóng góp vào lợi ích xã hội. Trong năm 2016, MBV đầu tư thêm 2 dây chuyền sản xuất mới cho GLC và E-Class (W213) có trị giá hàng trăm tỷ đồng. Việc mở rộng quy mô sản xuất giúp MBV nâng tổng số lao động lên hơn 1.000 nhân viên (chưa gồm 13 trung tâm bán hàng và dịch vụ ủy quyền trên toàn quốc). Giờ đây, 4 sản phẩm chủ lực của MBV là C-Class, GLC, E-Class và S-Class đều được lắp ráp tại Việt Nam, tạo nguồn thu ngân sách đáng kể. Tháng 12-2016, MBV được UBND TPHCM vinh danh “Tốp 21 Doanh nghiệp đóng thuế nhiều nhất” với ngân sách đóng hơn 6.000 tỷ đồng. Tỷ lệ xe lắp ráp trong nước của MBV luôn ở mức trên 70% và tăng lên 77% trong năm 2016. MBV còn đầu tư hơn 100 tỷ đồng mở rộng và nâng cấp hệ thống đại lý chính hãng trong 2 năm qua, hướng đến con số 20 trung tâm bán hàng và dịch vụ ủy quyền trên toàn quốc vào năm 2020.

Cũng trong năm 2016, Mercedes-Benz trở lại với ngôi vị “Thương hiệu xe sang số 1 thế giới” với hơn 2 triệu xe bán được trên toàn cầu. Theo Interbrand, Mercedes-Benz có giá trị thương hiệu lớn nhất trong các hãng xe sang, đồng thời lọt vào danh sách 10 thương hiệu có giá trị lớn nhất thế giới năm 2016.

PHÚ QUỐC


Nhà máy lắp ráp  của MBV.

Tin cùng chuyên mục