Mbappe phá vỡ kỷ lục của Kluivert

Với 8 bàn thắng mang tên mình ở Champions League, tiền đạo Kylian Mbappe đã đạt đến con số mà trước đây chưa từng có bất kỳ cầu thủ nào dưới 20 tuổi làm được.

Niềm vui của Kylian Mbappe sau khi làm nên lịch sử ở Champions League. Ảnh: Getty Images
Niềm vui của Kylian Mbappe sau khi làm nên lịch sử ở Champions League. Ảnh: Getty Images

Vào rạng sáng 19-10 (theo giờ VN), Paris SG đã đè bẹp Anderlecht đến 4-0 ngay tại Bỉ trong cuộc đọ sức ở lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League. Trong đó, tiền đạo Kylian Mbappe của Paris SG chỉ cần đúng 3 phút để đi vào lịch sử Champions League.

Chân sút tuổi teen xuất sắc nhất

Đó là thời điểm Mbappe, 18 tuổi, mở tỷ số cho Paris SG sau pha kiến tạo của Marco Verratti. Đây đã là bàn thắng thứ 8 của Mbappe ở Champions League và nó giúp anh vượt qua Patrick Kluivert (7 bàn), Raul (6) và Karim Benzema (6) để trở thành chân sút tuổi teen xuất sắc nhất ở giài đấu này. Hay nói một cách khác, chưa có bất kỳ cầu thủ dưới 20 tuổi nào ghi được nhiều bàn thắng như thế tại Champions League.

Sáu trong số 8 bàn thắng đó của Mbappe được ghi nhận trong hành trình đầy cảm xúc tiến đến vòng bán kết của AS Monaco ở Champions League mùa trước, và trong mùa này, anh cũng đã mở tài khoản cho mình tại giải đấu danh giá này trong chiến thắng 5-0 trước Celtic 5-0 hồi tháng 9.

Tổng cộng, ngôi sao trẻ này đã ghi được 31 bàn trong 67 lần ra sân kể từ khi anh ra mắt làng bóng chuyên nghiệp và do chỉ mới 18 tuổi, Mbappe sẽ còn rất nhiều thời gian để nâng cao kỷ lục phi thường của mình.

Sẽ sớm đoạt vé vào vòng 1/8

Sau chiến thắng trước Anderlecht, Mbappe nói: “Không phải mọi trận đấu đều có thể giống như trận đấu với Bayern. Chúng tôi đến đây cũng để giành chiến thắng và đó là những gì chúng tôi đã làm. Chúng tôi rất vui khi trở về nhà với 3 điểm. Chúng tôi luôn có thể chơi tốt hơn và có rất nhiều trận đấu trong thời gian tới, nhưng chúng tôi cần phải có khả năng kiểm soát những khoảnh khắc yếu kém của mình cũng như những khoảnh khắc mạnh mẽ hơn của chúng tôi. Chúng tôi vẫn chưa phải trả giá, nhưng chúng tôi cần phải thận trọng hơn khi có thể. Chúng tôi cần phải chuyên nghiệp và thắng các trận đấu”.

Như vậy, sau 3 trận đấu ở vòng bảng Champions League, Paris SG vẫn giữ vững được thành tích toàn thắng, ghi được 12 bàn và điều đặc biệt là họ chưa để thủng lưới một lần nào. Với đà này, đội bóng của HLV Unai Emery sẽ sớm giành được quyền lọt vào vòng 1/8 khi họ đón tiếp Anderlecht vào ngày 31-10 tới. Tuy nhiên, bây giờ là lúc Paris SG cần phải tập trung cho trận “kinh điển” với Marseille ở Ligue 1 vào cuối tuần này.    

Tin cùng chuyên mục