Mbappe muốn gia nhập Real Madrid hay Barca

Kylian Mbappe đã thắng 2 danh hiệu Ligue 1 (với Monaco mùa trước và với PSG mùa này), nhưng anh vẫn muốn rời quê nhà để sang thử sức mình ở Tây Ban Nha. Chính HLV Unai Emery tiết lộ là cậu học trò nhỏ người Pháp chỉ muốn khoác áo Real Madrid hoặc Barca.
Kylian Mbappe đang tỏa sáng ở PSG.
Kylian Mbappe đang tỏa sáng ở PSG.
Kylian Mbappe đang chơi theo hợp đồng cho mượn từ Monaco khi PSG sẽ phải chi ra 180 triệu Euro vào mùa hè tới để mua đứt hợp đồng với CLB Công quốc. Nhưng sau một mùa giải chói sáng ở sân  Công viên các hoàng tử, Mbappe đang có nhiều chọn lựa cho tương lai và HLV Emery tiết lộ PSG không phải là chọn lựa đầu tiên của chú nhóc tài năng này. 
Ngôi sao 19 tuổi đã ghi 21 bàn cho PSG mùa này, nhưng Emery tiết lộ trên Sports Keeda: “Khi tôi gặp Mbappe và cha cậu ấy ở nhà họ, chàng trai chỉ muốn đến Madrid hay Barca, nhưng tôi nói cậu ta là phải ở lại Pháp. Lịch sử cho thấy là các chàng trai 18 tuổi mới nổi ở Pháp đều rời bỏ quê nhà. Vì thế Mbappe ở lại là vốn quý cho làng bóng Pháp. Tôi nói với ông bố: Là một người Pháp, ông phải tự hào khi có Mbappe ở PSG. Người Pháp phải hạnh phúc vì cậu ấy ở lại Pháp, bởi vì trước đó, những ngôi sao tài năng, như Thierry Henry, đều rời quê hương để sang Anh hay Tây Ban Nha".
Emery sẽ kết thúc triều đại 2 năm dẫn dắt PSG vào mùa hè này, nhưng trước khi ra đi, ông vô tình gây khó cho cậu học trò khi nói về câu chuyện của 2 năm trước. PSG đang hoàn tất thủ tục mua đứt hợp đồng mượn Mbappe từ Monaco và câu chuyện của Emery có thể gây không ít điều tiếng cho chàng trai 19 tuổi.
Tuy nhiên, Mbappe đã xác định lập trường rõ ràng trong cuộc phỏng vấn của tờ Marca, bất kể anh thừa nhận là mình từng thần tượng siêu sao Cristiano Ronaldo: “Có nhiều lời đồn là tôi muốn đến Madrid, và thực sự là chúng tôi đã bàn luận, nhưng đó cũng là quá khứ của tôi và tôi đoán cũng là quá khứ của Madrid. Bây giờ tôi chơi cho PSG và tôi sẽ bảo vệ màu áo này 100%”.
Ở PSG, Mbappe có cơ hội chơi bên cạnh các ngôi sao thế giới, như Neymar, Edinson Cavani, Marco Verratti, Thiago Silva... nhưng ngôi sao trẻ giải thích một trong những lý do anh chơi cho PSG là anh ra đời ở thủ đô nước Pháp. “Liệu một chú nhóc từ Madrid có cơ hội chơi cho đội bóng quê nhà lại quyết định chơi cho CLB khác, ở nước khác! Không thể! Tôi chỉ muốn chơi cho PSG và tôi rất hạnh phúc thấy mọi thứ diễn ra suôn sẻ. Tôi đã đến với PSG và sẽ thành công ở Paris”.

Tin cùng chuyên mục