Mbappe không phải là mũi nhọn

Phải chơi ở vai trò tiền đạo không quen thuộc và ảnh hưởng từ đợt thi đấu quốc tế là hai lý do đã khiến Kylian Mbappe của Paris SG chơi khá mờ nhạt trong chiến thắng vất vả trước Dijon.

Kylian Mbappe (phải) của Paris SG đã bỏ lỡ nhiều cơ hội khi chơi ở vai trò mũi nhọn trong chiến thắng trước Dijon (2-1). Ảnh: Getty Images
Kylian Mbappe (phải) của Paris SG đã bỏ lỡ nhiều cơ hội khi chơi ở vai trò mũi nhọn trong chiến thắng trước Dijon (2-1). Ảnh: Getty Images

Vào hôm thứ Bảy vừa qua, Paris SG chỉ có thể giành được chiến thắng trước chủ nhà Dijon (2-1) nhờ bàn thắng quyết định của Thomas Meunier ở những phút bù giờ vào cuối trận. Do vậy, dù đã nới rộng khoảng cách với AS Monaco lên thành 6 điểm sau 9 vòng đấu ở Ligue 1 nhưng Paris SG, và đặc biệt là Kylian Mbappe, đã không thể hài lòng với màn trình diễn này.   

Bỏ lỡ nhiều cơ hội

Do Edinson Cavani cần được nghỉ ngơi sau khi chỉ vừa trở về từ Nam Mỹ xa xôi, HLV Unai Emery đã bố trí Mbappe chơi ở vai trò mũi nhọn không quen thuộc, khiến anh thi đấu khá kém cỏi và làm ảnh hưởng đến chất lượng chung của đội bóng. Hay nói một cách khác, đó là một ngày đáng quên với cầu thủ 18 tuổi này khi anh không ghi được một bàn thắng nào từ 5 cú sút, bao gồm 2 cơ hội rất thuận lợi mà đồng đội Angel Di Maria đã trao cho anh.

Mbappe cảm thấy mình chơi không tốt ở vai trò mũi nhọn và tiếp tục bảo vệ màn trình diễn lờ đờ của Paris SG sau đợt nghỉ quốc tế, khi họ tập trung cho chuyến đi đến Anderlecht ở vòng bảng Champions League vào giữa tuần. Anh nói: “Tôi đã cố gắng để ghi bàn. Tôi đã bỏ lỡ nhiều cơ hội. Đó không phải là một trận đấu lý tưởng và nó không dễ dàng bởi vì tôi đã không chơi ở vị trí này trong một thời gian dài.

“Thông thường, Edinson chơi ở vị trí này và anh ấy chơi ở đó suốt năm. Lần này anh ấy không có mặt ở đây nên đôi khi tôi sẽ phải chơi ở vị trí đó. Nhưng vào thứ Tư, tôi sẽ trở lại đúng vị trí và điều đó phù hợp với tôi. Tôi sẽ làm việc và tập luyện cật lực vì nó đã không tốt”.

Xứng đáng với chiến thắng

Tuy nhiên, dù sao Mbappe cũng là người kiến tạo cơ hội cho Meunier ghi bàn thắng quyết định trong một trận đấu mà HLV Emery cho rằng đội bóng của ông vẫn thể hiện được sự kiên định. Ông nói: “Đó là một trận đấu khó khăn, đặc biệt là sau đợt nghỉ quốc tế. 45 phút đầu tiên là rất khó khăn, nhưng chúng tôi đã nói chuyện trong giờ nghỉ giải lao. Chúng tôi muốn tấn công trong hiệp 2 để cảm thấy bình tĩnh hơn. Chúng tôi đã tạo ra rất nhiều cơ hội, nhưng rất khó ghi bàn. Nhưng đội bóng đã cho thấy sự kiên định để quay trở lại trong trận đấu và giành chiến thắng vào cuối trận. Chúng tôi xứng đáng với chiến thắng”.

Meunier, tác giả của cú đúp, tiếp lời: “Cuối cùng chúng tôi đã ra về với 3 điểm và chúng tôi chúc mừng Dijon vì màn trình diễn của họ. Chúng tôi sẽ phải mong đợi điều đó trong những trận đấu trên sân đối phương của chúng tôi. Bây giờ chúng tôi sẽ chơi ở Champions League”.

Tin cùng chuyên mục