Máy móc

- Thiệt không hiểu nổi... 

- Là đàn ông đừng nên càm ràm.
- Để bụng tức không chịu được ông à! Mới đây, tại giải điền kinh TPHCM mở rộng, vận động viên (VĐV) Nguyễn Văn Đông (Hà Nội) đã giành huy chương vàng (HCV) với thành tích 7,89 m, lập kỷ lục quốc gia mới ở nội dung nhảy xa nam. Chỉ số này vượt rất xa thành tích đoạt HCV Xi-gêm 28 của VĐV Thái Lan Ayudhaya là 7,75 m.

- Thì liên quan gì đến bức xúc của ông?

- Từ từ sẽ hiểu. Nghe tiếp nè: VĐV ném lao Nguyễn Hoài Văn là đương kim vô địch quốc gia, cách đây gần hai tháng còn phá kỷ lục quốc gia tại giải điền kinh Thái Lan mở rộng với thành tích 72,26 m; có cơ hội lớn giành HCV Xi-gêm 29.
Máy móc ảnh 1
 - Coi như đã rõ hai trường hợp. Cuối cùng, điều ông muốn nói là gì? 
- Do không được đăng ký ngay từ đầu (vì một vài giải đấu trước đó không đạt thành tích tốt) nên dù thi đấu ấn tượng tại giải điền kinh TPHCM mở rộng thì Nguyễn Văn Đông vẫn không được dự Xi-gêm 29. Còn trường hợp của Nguyễn Hoài Văn đang ở trạng thái “treo”, khi chủ nhà Malaysia vẫn chưa có hồi âm chính thức về việc Văn có được thi đấu ở Xi-gêm hay không. - Cùng giành thành tích tốt mà không có tên trong danh sách đoàn thể thao Việt Nam đến Malaysia thì khó hiểu quá, ông bạn à? - Vài quan chức Liên đoàn Điền kinh Việt Nam cũng tiếc nuối: “Quá đáng tiếc vì một nhân tài như Đông bị bỏ phí. Nếu có anh ấy, khả năng giành HCV môn nhảy xa tại Xi-gêm 29 là rất lớn”. - Nhưng vì đâu ra nông nỗi? - Cũng do ngành thể thao làm việc quá máy móc. Rất bực bội, là vì sao không đăng ký tất cả số lượng VĐV dự kiến cho Ban tổ chức, trong khi chủ nhà Malaysia không cấm điều này, rồi đến hạn theo quy định mới chốt danh sách chính thức? - Malaysia có đồng ý không đó? - Nước chủ nhà Xi-gêm 29 cho các đoàn được bổ sung VĐV, nhưng với điều kiện phải đăng ký VĐV đó từ đầu. Tiếc rằng Đông và Văn lại không nằm trong danh sách. - Mần ăn cứng nhắc vậy, hỏi sao khá nổi?

Tin cùng chuyên mục