May mắn xóa dớp xa nhà, HLV Emery tuyên bố “tốp 4” trong tay

Arsenal vừa có một trong những chuyến làm khách dễ dàng nhất trong nhiều tháng qua, họ giành chiến thắng 1-0 trước Watford để qua đó vươn lên vị trí thứ 4 và HLV Unai Emery đầy tự tin tuyên bố Pháo thủ sẽ ở lại đó cho đến hết giải.

Thủ thành Ben Foster thất vọng khi biếu không bàn thắng cho Pierre-Emerick Aubameyang. Ảnh: Getty Images
Thủ thành Ben Foster thất vọng khi biếu không bàn thắng cho Pierre-Emerick Aubameyang. Ảnh: Getty Images

Nói chiến thắng tại Watford vừa qua là dễ dàng với Arsenal, là vì họ đã được chủ nhà trao cho hầu hết cơ hội chiến thắng. Đầu tiên, ở phút thứ 10, thủ thành Ben Foster xử lý quá tệ ở một đường chuyền bóng về trước khi phá bóng trúng chân Pierre-Emerick Aubameyang đi vào lưới “tặng” không cho đội khách bàn thắng. Và chỉ 1 phút sau, tình huống thúc cùi chỏ của tiền đạo Troy Deeney vào mặt Lucas Torreira không thoát được sự quan sát của trọng tài, Watford mất đội trưởng và chơi thiếu người từ đó.

Arsenal đã tận dụng lợi thế để chơi lấn lướt, tung đến 19 pha dứt điểm nhưng số bàn thắng của họ thì vẫn không thể tăng thêm. Mặc dù vậy, Pháo thủ vẫn cảm thấy hạnh phúc với chiến thắng sân khách thứ 6 tại Premier League mùa này, và đặc biệt khi kết quả giúp họ vươn lên vị trí thứ 4 với 66 điểm. Hiện Pháo thủ chỉ kém 1 điểm so với đội xếp ngay trên là Tottenham, họ đang hơn vị trí thứ 5 của Chelsea về hiệu số (và còn chơi ít hơn 1 trận), trong khi hơn 2 điểm so với vị trí thứ 6 của Man.United

HLV Emery đánh giá sau trận đấu: “Vị trí trên bảng đấu là quan trọng nhất. Tốp 4 lúc này nằm trong tay chúng tôi. Tất nhiên chúng tôi đã có thể làm tốt hơn ở trận đấu này, chúng tôi đã có nhiều lợi thế nhưng đã kiểm soát trận đấu không tốt. Nhưng tôi nghĩ rằng rất tích cực khi có thêm 3 điểm quan trọng ở thời điểm này”.

Arsenal là đội trong cuộc đua tốp 4 có hành trình thuận lợi nhất cho đến cuối mùa, khi không phải đối đầu đối thủ nào thuộc tốp 6. Trong 5 trận cuối, nếu Tottenham còn đấu với Man.City hay Chelsea và Man.United phải quyết đấu nhau, thì đối thủ của thầy trò HLV Emery lúc này lần lượt là Crystal Palace (sân nhà), Wolves, Leicester (sân khách), Brighton (sân nhà) và chốt lại mùa giải tại Burnley ngày 12-5.

Tin cùng chuyên mục