Mauro Icardi hạnh phúc khi ghi bàn phút 93, nhấn chìm AC Milan

Tiền đạo người Argentina, Mauro Icardi đã chớp thời cơ ở phút cộng thêm cuối cùng để đánh đầu tung lưới AC Milan, giúp Inter giành chiến thắng xứng đáng trong trận derby gai góc ở San Siro. Sau trận đấu, Icardi quả quyết là anh hạnh phúc nhiều hơn khi tung lưới ở phút cộng thêm.
Mauro Icardi đánh đầu tung lưới Milan.
Mauro Icardi đánh đầu tung lưới Milan.

Tận dụng một khoảnh khắc xao lãng của thủ thành Gianluigi Donnarumma và hàng thủ Milan, Icardi đã băng vào khu cấm đánh đầu ghi bàn sau quả tạt đầy bất ngờ từ cánh phải của Matias Vecino. Bàn thắng phút 93 đó đã đủ để Inter duy trì vị trí thứ 3 Serie A với 19 điểm, kém đội đầu bảng Juventus 6 điểm và kém Napoli chỉ 2 điểm.

Nhưng Inter tiếp tục sự hồi sinh gần đây dưới thời Luciano Spalletti sau khi về thứ 4 mùa qua để giành suất dự Champions League lần đầu tiên kể từ mùa giải 2011-2012.

Spalletti nói: “Tôi đến đây để giành chiến thắng, không chỉ ngồi trên băng huấn luyện suốt mùa giải và cố gắng mang tiền lương về nhà. Tôi đến đây để tổ chức tương lai của Inter và các cầu thủ phải làm điều tương tự”.

“Sau tiếng còi mãn trận, tôi thích thú khi nghe Icardi nói rằng chúng tôi phải tìm phong độ ổn định và duy trì sự tiến bộ. Inter đã chọn chúng tôi để đưa đội bóng này trở lại đỉnh cao mà người hâm mộ xứng đáng có được".

Chiến thắng lớn lao nhưng cũng khiến Inter chịu tổn thất trước trận Champions League với Barcelona khi tiền vệ Radja Nainggolan phải rời sân trong hiệp 1 sau pha va chạm với Lucas Biglia. Spalletti nói: “Radja Nainggolan đã bị tét đùi và chúng tôi phải đưa cậu ấy tới bệnh viện để xem xét. Cậu ấy sẽ không chơi cùng chúng tôi một thời gian”.

Với Milan, đây là trận derby thứ 5 họ không thắng. Đội quân của Gennaro Gattuso vẫn lẹt đẹt ở vị trí 12 sau khi chứng kiến chuỗi 8 trận bất bại (ở các giải) của họ kết thúc tại San Siro. Dù đây là trận đấu mở nhưng chất lượng tấn công không cao mà có vô số những điều tiếng, như chuyện Biglia bị thẻ vàng dù phàn nàn bị Nainggolan dẫm chân. Sau đó, chính Biglia đã đạp vào đùi khiến tiền vệ Bỉ phải khập khiễng rời sân.

Milan cố tấn công để tạo khác biệt nhưng Donnarumma và xà ngang đã… xuất sắc cản phá những pha dứt điểm của Ivan Perisic và Stefan de Vrij. Cuối trận, nếu Donnarumma tập trung vào Icardi, có lẽ anh đã không bị đối thủ tung lưới. Nhưng Gattuso nói: “Chúng tôi thua trận cùng nhau chứ không bởi vì Donnarumma. Chúng tôi thua vì đã không chơi quyết liệt như mong đợi, chúng tôi bị xao lãng và để lọt bàn quyết định”.

Kết quả các trận còn lại

Bologna – Torino 2-2
Chievo – Atalanta 1-5
Parma – Lazio 0-2
Fiorentina – Cagliari 1-1
Frisinone – Empoli 3-3
Juventus – Genoa 1-1
Roma – SPAL 0-2
Udinese – Napoli 0-3

Tin cùng chuyên mục