Mâu thuẫn tư tưởng giữa Busquets và Pique

Gerard Pique từng cho rằng nếu cần thiết có thể rời khỏi ĐT Tây Ban Nha chỉ vì những vấn đề ngoài bóng đá. Ngược lại, người đồng đội Sergio Busquets không hề nghĩ như vậy.

Tư tưởng giữa Busquets (trái) và Pique khác nhau. Ảnh: Getty Images
Tư tưởng giữa Busquets (trái) và Pique khác nhau. Ảnh: Getty Images

Trong ngày tập trung đội tuyển để chuẩn bị cho lượt thứ 9 vòng loại World Cup 2018 - Khu vực châu Âu, hậu vệ Pique đã bị CĐV nhục mạ vì liên quan đến những ủng hộ đòi độc lập cho xứ Catalan. Đáp lại điều này, ngôi sao của Barcelona cho rằng nếu cảm thấy bản thân là vấn đề của tuyển Tây Ban Nha, anh xin giã từ.

Thông thường như vậy, khi cùng mang trên mình chiếc áo đội chủ sân Nou Camp, Busquets có thể vạ lây. Ngược lại thì khác, tiền vệ của Barcelona không hứng chịu búa rìu chỉ trích từ CĐV nhà, thậm chí mọi thứ diễn ra bình thường. Chính điều này khiến cho hệ tư tưởng tiền vệ 29 tuổi khác với đồng đội, khi bày tỏ muốn cống hiến nhiều hơn trong màu áo La Roja.

“Tôi nghĩ rằng tôi sẽ thi đấu nhiều năm nữa trong màu áo tuyển quốc gia. Tôi có thể nói những gì đã qua là lời nguyền nặng nề dành cho tất cả những gì diễn ra tại xứ Catalan (ám chỉ CĐV nhục mạ Pique), và rất khó khăn để ổn định tình hình của Pique”, Busquets cho biết.

Bên cạnh đó, Busquets cũng phủ nhận có một cuộc họp diễn ra nhằm ổn định mâu thuẫn giữa Pique và hậu vệ Sergio Ramos của Real Madrid. “Không có cuộc họp nào đặc biệt để giải quyết tình trạng Pique. Tôi không biết liệu Ramos và Pique đã nói chuyện hay không, nhưng đó không phải vấn đề đơn giản”, ngôi sao của Barcelona chia sẻ thêm.

Tin cùng chuyên mục