Mathieu Debuchy sẽ được Nice giải cứu?

Gần đây, RMC đang loan tin, Nice rất muốn “giải cứu” cầu thủ này, nhưng thực hư chuyện này, chỉ có thời gian mới có thể trả lời.
Mathieu Debuchy còn chỗ trong đội hình của Arsenal.
Mathieu Debuchy còn chỗ trong đội hình của Arsenal.
Từng được kỳ vọng là sẽ trở thành một trụ cột không thể thay thế ở vị trí hậu vệ cánh phải của đội tuyển Pháp, nhưng giờ đây, Mathieu Debuchy đã trở thành “đồ thừa” ở Arsenal và khi Kho thuốc súng thành London không hề có ý định tiếp tục sử dụng anh, kể cả ở một vị trí… trên băng ghế dự bị, cầu thủ 31 tuổi này sẽ đi đâu, về đâu? Gần đây, RMC đang loan tin, Nice rất muốn “giải cứu” cầu thủ này, nhưng thực hư chuyện này, chỉ có thời gian mới có thể trả lời.
Cựu tuyển thủ của “Gà trống Gaulois” đã bị HV Arsene Wenger loại khỏi đội hình Arsenal tham dự Tour du đấu đầu mùa giải ở Australia và Trung Quốc. Điều đó có nghĩa là, tương lai của anh ở sân Emirates đã chấm dứt hoàn toàn, dù Debuchy từng mơ mộng rất nhiều khi đến đây hồi năm 2014. Người ta nói, đã đến lúc anh nên tập trung tìm kiếm bến đậu mới cho mình. Và sau những trải nghiệm chẳng mấy gì hay ho trên đất Anh, đã đến lúc Debuchy tìm đường quay về với giải đấu Ligue 1 thân thương và quen thuộc. Vấn đề là, sẽ có những đội bóng nào cần anh ngay vào lúc này?
Ở mùa giải “thảm họa” năm ngoái, Debuchy chỉ ra sân đúng 1 lần trong màu áo của Arsenal, đó là quãng thời gian 15 phút “đáng nhớ” trong trận đấu với Bournemouth hồi tháng 11-2016. Tổng cộng, trong 3 năm chơi bóng cho đội bóng thành London, Debuchy chỉ ra sân đúng 23 lần. Quả là một thất bại toàn tập với một bản hợp đồng trị giá tới 10 triệu bảng đến từ Newcastle United. Ban đầu, Debuchy chơi rất hay. Nhưng sau đó, anh liên tục dính chấn thương, liên tục vắng mặt và rồi mất vị trí chính thức vào tay của Hector Bellerin. Sau này, khi Bellerin đã vươn tầm trở thành một trong những hậu vệ cánh phải giỏi nhất thế giới, Debuchy chưa bao giờ tìm lại phong độ và thậm chí cả sự tự tin của mình.
Sau khi bị Giáo sư Wenger ngăn cản thương vụ chuyển sang Manchester United hồi năm 2016, Debuchy được mang đi cho mượn ở Bordeaux. Thời điểm đó, anh hy vọng đấu trường Ligue 1 sẽ là bệ đỡ giúp anh hồi phục phong độ và giành lại vị trí trong đội tuyển để tham dự Euro 2016. Nhưng điều đó mãi mãi không đến, và ký ức tươi đẹp của Debuchy ở “Gà trống Gaulois” vẫn sẽ chỉ là những gì đã diễn ra ở World Cup 2014 tại Brazil.
Theo RMC, Nice đang cân nhắc “giải cứu” Debuchy khỏi “hố sâu” ở Emirates. Nhưng trước mắt, anh này phải vượt qua kỳ kiểm tra y tế – thể lực trước đã, và đó chưa bao giờ là thế mạnh của hậu vệ 31 tuổi này sau hàng loạt chấn thương. Nếu đến được với Nice, Debuchy sẽ có nhiều chiến trường hơn để thể hiện năng lực của mình, một trong số đó là đấu trường Champions League, nơi Nice sẽ đụng độ Ajax Amsterdam ở vòng sơ loại cuối cùng. Thương vụ của Debuchy với Nice có thể sẽ là một thương vụ “miễn phí”, nhưng cũng có thể sẽ là một thương vụ…  không bao giờ xảy ra, vì RMC cũng có được nguồn tin rằng Nice còn xem xét một trường hợp hậu vệ cánh phải khác, đó là cầu thủ 33 tuổi thuộc biên chế của Olympique Lyon, hậu vệ 33 tuổi Christophe Jallet.

Tin cùng chuyên mục