Mất Leroy Sane 7 tháng, nhưng Pep vui mừng đón Mahrez trở lại

HLV Pep Guardiola tiết lộ Leroy Sane phải nghỉ ít nhất 6 tháng sau khi bị xác định chấn thương dây chằng trước đầu gối. Tuy nhiên, sức mạnh tấn công biên của Man.City sẽ không vì thế suy giảm khi Riyad Mahrez đã rút ngắn kỳ nghỉ và kịp sẵn sàng cho trận khai màn tại West Ham hôm nay.

Leroy Sane (trái) nghỉ 7 tháng là mất mát lớn đối với Man.City. Ảnh: Getty Images
Leroy Sane (trái) nghỉ 7 tháng là mất mát lớn đối với Man.City. Ảnh: Getty Images

Leroy Sane dính chấn thương ở trận tranh Community Shield với Liverpool hôm Chủ nhật, và vào tuần tới phải bay sang Barcelona (Tây Ban Nha) để tiến hành phẫu thuật. Ngôi sao tấn công người Đức suốt mùa hè qua là chủ đề của tin đồn chuyển đến Bayern Munich, và dù anh đã ở lại khi thị trường chuyển nhượng khép lại, nhưng chấn thương là cú sốc thật sự. HLV Guardiola cho biết: “Thông thường loại chấn thương này cần sáu hoặc 7 tháng hồi phục. Hy vọng vào tháng 2 hoặc tháng 3 cậu ấy có thể trở lại với chúng tôi. Đó là tin rất xấu và trong ba mùa giải gần nhất, chúng tôi đã có ba cầu thủ dính chấn thương dạng này. Leroy còn trẻ và anh ấy sẽ hồi phục tốt. Tất cả mọi người sẽ ở bên và động viên cậu ấy”.

Man.City khởi động chiến dịch bảo vệ danh hiệu Premier League bằng chuyến du hành tới West Ham vào thứ bảy, một tuần sau khi nâng Community Shield bằng chiến thắng trên loạt sút luân lưu trước Liverpool. Leroy Sane là mất mát lớn, nhưng HLV Guardiola chào đón Riyad Mahrez vốn đã sẵn sàng trở lại. Ngôi sao 28 tuổi vừa trải qua mùa hè thành công cùng tuyển Algeria với chức vô địch Cúp châu Phi. Tuy nhiên, dù giải chỉ kết thúc vào ngày 19-7, thì Mahrez vẫn quyết định trả phép sớm để giúp đỡ đội bóng.

HLV Guardiola cũng bày tỏ hài lòng về thái độ của các học trò trước ngày khai màn: “Mùa trước là một trải nghiệm tuyệt vời, chúng tôi vừa giành 100 điểm ở Premier League nhưng khát khao thành công của cầu thủ vẫn được duy trì một cách tuyệt vời. Mọi người đang đặt câu hỏi về tâm lý của chúng tôi sau 2 mùa giải thành công, nhưng tôi chưa bao giờ hoài nghi về nó. Khát khao của chúng tôi đã được thể hiện xuyên suốt các trận giao hữu và đặc biệt trong tuần này, màn trình diễn trước Liverpool cho thấy họ thật sự tập trung. Đó chắc chắn là một tín hiệu tốt đẹp nhất trước mùa giải mới”.

Tin cùng chuyên mục