Mất Harry Kane và Dele Alli, Tottenham phải “đi chợ” nếu không muốn trắng tay

Chấn thương của Harry Kane và Dele Alli mới đây đã khiến Tottenham lâm vào cảnh mất trắng tiền đạo và cựu HLV Graeme Souness cảnh báo rằng Gà trống sẽ mạo hiểm với việc mất trắng mọi thứ mùa này nếu không mua sắm cầu thủ trong tháng 1 này.
Harry Kane và Dele Alli đều chấn thương
Harry Kane và Dele Alli đều chấn thương

Harry Kane vắng mặt vì chấn thương mắt cá, trong lúc Son Heung-min rời đội để trở về khoác áo Hàn Quốc ở Asian Cup. Cơn khủng hoảng tiền đạo bùng nổ khi Dele Alli bị chấn thương gân kheo trong trận thắng Fulham 2-1, khiến HLV Mauricio Pochettino lúng túng.
Cựu danh thủ Graeme Souness bình luận trên tờ Independent: “Đấy là chuyện vẫn thường xảy đến cho bất cứ đội bóng nào, bất cứ nhà cầm quân nào. Thậm chí có lúc còn trầm trọng hơn khi những trụ cột vắng mặt đến hết mùa. Tôi xem tình trạng của Tottenham vẫn còn… nhẹ”.
“HLV là đầu tàu của đội và tôi chưa bao giờ thấy nhà cầm quân nào từ chối bổ sung thêm cầu thủ. Các cầu thủ cũng còn muốn có thêm người mới giúp sức mà, huống hồ là nhà cầm quân. Tôi nghĩ nếu Mauricio từ chối không “đi chợ” chỉ vì áp lực của ban lãnh đạo. Tottenham đang mạo hiểm với việc mất trắng những gì họ đã gầy dựng từ đầu mùa”.
“Llorente là một cầu thủ giàu kinh nghiệm nhưng anh sẽ gặp nhiều thách thức lớn hơn so với Fulham. Tottenham không chỉ mất những bàn thắng của Harry Kane mà còn mất sự kiến tạo của anh ấy”.
Tiền vệ Eric Dier cũng lên tiếng kêu gọi mọi người gắng sức để thích ứng với việc thiếu Harry Kane và Dele Alli. Dier vào sân từ băng dự bị trận Fulham sau 1 tháng vắng mặt vì phẫu thuật ruột thừa. Nhưng anh thừa nhận Tottenham đối mặt với tìunh thế hết sức khó khăn khi Kane phải nghỉ đến tháng 3 vì tổn thương dây chằng mắt cá chân, còn Dele Alli vẫn đang chờ khám nghiệm để biết phải dưỡng thương bao lâu. Vắng họ, Tottenham thực sự khủng hoảng, Dier nói: “Mọi đội bóng đều bị chấn thương; chúng ta phải đối phó với nó, chúng tôi không hờn dỗi về điều đó hay cảm thấy tiếc cho bản thân. Không phải là chuyện liệu chúng tôi có thích ứng với việc mất Harry Kane hay không. Harry là toiền đạo gỏi bậc nhất thế giới nên bất cứ độo nào cũng tổn thất khi mất cậu ấy. Vì thế chúng tôi phải tìm giải pháp và tiến tới”.
“Chấn thương là chuyện thường tình trong bóng đá và đó là lý do tại sao bạn có một đội hình chứ không chỉ 11 cầu thủ. Chúng tôi thắng Fulham, một khởi đầu tốt khi thiếu Harry nhưng chúng tôi đã phải tiếp tục với nó”.
“Fernando Llorente là một cầu thủ rất giỏi. Anh ấy có những phẩm chất rất tốt. Chúng ta cần cung cấp cho anh ấy những gì cần thiết để chứng minh phẩm chất của mình. Tôi tin đội có thể làm điều đó”.

Tin cùng chuyên mục