Mất Dembele 2 tuần, Barca mượn Kevin-Prince Boateng

HLV Ernesto Valverde sốt ruột khi tiền vệ người Pháp Ousmane Dembele đang chơi hay lại dính chấn thương. Dù còn Coutinho trong đội hình, nhưng Barca đã nhanh chóng giải cơn khát tiền đạo bằng việc mượn Kevin-Prince Boateng từ Sassuolo.
Kevin Boateng (Sassuolo)
Kevin Boateng (Sassuolo)

Thực tế là việc mượn Kevin-Prince Boateng trong 6 tháng là điều đã được bàn bạc từ trước, bởi việc Paco Alcacer và Munir El Haddadi. Thiếu hụt tiền đạo khiến Luis Suarez phải cày ải liên tục và gợi lên mối lo về chấn thương của chân sút 32 tuổi này.
Theo tin từ Goal.com, Barcelona đã tìm thấy thỏa thuận với CLB Serie A, Sassuolo để mượn tiền đạo người Ghana trong 6 tháng với chọn lựa mua đứt hợp đồng vào mùa hè với giá 8 triệu Euro.
Báo chí Italia cho hay tiền đạo Boateng đã chào từ biệt các đồng đội để chuẩn bị sang xứ Catalan khám sức khỏe.
Kể từ khi đến Sassuolo hồi mùa hè, Boateng đã ghi 4 bàn và kiến tạo 1 bàn khác trong 13 trận Serie A, sau khi trải qua 1 mùa giải ở Eintracht Frankfurt trong Bundesliga. Cầu thủ 31 tuổi đã chơi cho Hertha BSC, Tottenham, Borussia Dortmund, Portsmouth, AC Milan, Schalke 04 và UD Las Palmas.
Mùa giải 2016-2017, anh chơi cho đội bóng ở đảo Canary, giúp UD Las Palmas ghi 10 bàn trong 28 trận Liga. Barca đã chọn Boateng sau khi  nhắm đến Cristhian Stuani của Ginona và Alvaro Morata của Chelsea.
Đây là bản hợp đồng thứ 2 của Valverde sau khi mượn Jeison Murillo từ Valencia đến cuối mùa, trong lúc trung vệ Jean-Clair Todibo (Toulouse) sẽ gia nhập vào mùa hè này.

Mất Dembele 2 tuần, Barca mượn Kevin-Prince Boateng ảnh 1 Dembele khập khiễng rời sân 
Dembele chấn thương nhưng Coutinho vẫn có thể ra đi

Giới thạo tin cho rằng việc Barca gấp rút tuyển mộ Boateng cũng vì Dembele dính chấn thương mắt cá trong pha va chạm với Mikel Vesga (Leganes), phải ngồi ngoài trong 2 tuần. 
Chấn thương sẽ loại Dembele khỏi 2 trận tứ kết Cúp nhà Vua vớpi Sevilla và cả 2 trận Liga với Ginona và Valencia. Dùi bị cher6 bai klhá nhiều mùa trước, nhưng Dembele hiện là quân bài chủ lực của HLV Valverde khi ghi 13 bàn và 5 đường kiến tạo trong 27 lần ra sân ở các giải.
Cầu thủ 21 tuổi đã ngồi ngoài 4 tháng vì gân kheo  sau khi gia nhập Barca từ Borussia Dortmund với giá 105 triệu Euro hồi mùa hè 2017. Chính phong độ sung mãn của Dembele mùa này khiến Philippe Coutinho muốn rời đội. Và Barcelona cũng dự tính bán lại ngơi sao Brazil cho Chelsea hoặc Manchester United với giá 100 triệu bảng, dù đã phải chi 148 triệu bảng cho Liverpool để mua anh hồi tháng 1 năm ngoái.

Tin cùng chuyên mục