Mascherano chắc chắn rời Barca

Cả hai tờ báo thân Barcelona là Mundo Deportivo và Sport đồng loạt đưa tin, “bạn thân” của Lionel Messi là tiền vệ Javier Mascherano sẽ rời đội chủ sân Nou Camp vào kỳ chuyển nhượng đông này.

Messi (phải) sẽ chia tay người bạn thân Mascherano vào kỳ chuyển nhượng đông tới. Ảnh: Getty Images
Messi (phải) sẽ chia tay người bạn thân Mascherano vào kỳ chuyển nhượng đông tới. Ảnh: Getty Images

Cuối cùng thì sau bao lần đồn đoán, tương lai Mascherano cũng đã được sáng tỏ. Theo tờ Mundo Deportivo và Sport, ngôi sao người Argentina sẽ chính thức rời Barca vào kỳ chuyển nhượng đông tới. Đây được xem là kết cục tất yêu đối với Mascherano vì mùa giải năm nay, ngôi sao 33 tuổi không đóng góp được gì nhiều vào thành tích chung của đội chủ sân Nou Camp.

Một phần, Mascherano đã bên kia sườn dốc sự nghiệp. Phần khác, những chấn thương liên tiếp hành hạ đã khiến cho cựu tiền vệ Liverpool đánh mất đi phong độ. Thậm chí mới đây, Mascherano còn phải thừa nhận tầm ảnh hưởng cá nhân đã không còn trong màu áo Barca.

Ban đầu theo Mundo Deportivo, Mascherano muốn được hồi hương trở lại CLB quê nhà River Plate. Tuy nhiên sau đó, ngôi sao người Argentina đã bị “hút” bởi lời đề nghị của Hebei Fortune từ giải vô địch quốc gia Trung Quốc. Còn có thông tin, Barca đã đồng ý bán Mascherano cho Hebei Fortune trong kì chuyển nhượng mùa đông với giá 6 triệu EUR. Nếu đầu quân cho đội bóng của Trung Quốc, Mascherano sẽ nhận mức lương khoảng 7 triệu EUR/mùa. Ở đây, cựu tiền vệ Liverpool sẽ hội ngộ với người đồng hương Ezequiel Lavezzi và được dẫn dắt bởi cựu HLV của Man.City là Manuel Pellegrini.

Riêng tờ Sport còn thông tin, với sự ra đi của Mascherano, Barca đã tiến hành bầu chọn đội trưởng mới. Nếu như trước đây Mascherano là đội trưởng thứ 4 sau Andres Iniesta, Lionel Messi và Sergio Busquets. Bây giờ vị trí thứ 4 của Mascherano sẽ là sự cạnh tranh giữa Gerard Pique, Sergi Roberto và Samuel Umtiti. Trong đó nhiều khả năng Pique sẽ được chọn, bởi so về độ kinh nghiệm và cống hiến, trung vệ người Tây Ban Nha vượt trội hơn cả.

Tin cùng chuyên mục