Marseille và “lời nguyền” 4 thập niên

Marseille sẽ có chuyến làm khách quan trọng trước Bordeaux, trận mang tính quyết định cho việc giành suất dự đấu trường châu Âu mùa sau của cả hai đội. 
Tuy nhiên, người lo lắng lúc này lại chính là thầy trò Rudi Garcia. Việc không giành chiến thắng trong suốt 40 năm qua trên sân nhà Matmut Atlantique của Bordeaux khiến Marseille như dính phải “lời nguyền” chưa thể phá giải.
Marseille và “lời nguyền” 4 thập niên ảnh 1 Marseille (áo trắng) vẫn tỏ ra “kỵ giơ” mỗi khi thi đấu tại Matmut Atlantique
Lần cuối cùng Marseille được hưởng hương vị chiến thắng trên sân của Bordeaux đã là chuyện diễn ra từ hồi tháng 10 năm 1977. Sau đó, trải qua 31 chuyến thi đấu tại đây, nhưng Marseille vẫn chưa thể một lần “ca khúc khải hoàn”. Sân Matmut Atlantique thực sự là một “thánh địa” đi dễ khó về với đội bóng thành phố cảng nước Pháp. Tuy nhiên, với phong độ tốt hiện tại, cùng với mục tiêu bảo vệ vị trí thứ 5 rất rõ ràng của mình,  Marseille có nhiều lý do để tự tin vào việc phá giải “lời nguyền” tồn tại suốt 4 thập niên này bằng một chiến thắng. Bởi lẽ, phong độ ấn tượng với mạch 9 trận bất bại gần đây nhất, trong đó có 5 trận thắng sẽ là lý do để Marseille tự tin giành một kết quả có lợi trước chính đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho tấm vé dự cúp châu Âu.
Hiểu rõ những hiểm nguy khó lường trên sân nhà của Bordeaux, chính HLV Rudi Garcia đã phát biểu trước trận đấu rằng: “Chúng tôi sẽ đến Bordeaux để giành chiến thắng và giữ vị trí thứ 5. Chúng tôi phải thi đấu hết mình để giành chiến thắng. Đúng là chúng tôi đã đặt mình vào một tình huống khó, một trận hòa cũng là một kết quả tích cực nhưng chúng tôi sẽ làm hết sức có thể để đạt mục tiêu giành chiến thắng trong trận đấu này”. 
Về phía Bordeaux, sân nhà luôn là một điều thần kỳ với họ mỗi khi đối đầu trước Marseille. Dù trong trạng thái tốt hay tệ thì họ đều bảo vệ thành tích không thua trước đối thủ trong suốt một thời gian dài. Trong lần đối đầu này, Bordeaux đang nắm cơ hội cao đánh bại chính đối thủ “kỵ giơ” để vươn lên trong cuộc đua giành tấm vé tham dự cúp châu Âu hay chí ít kết thúc mùa giải trong tốp 5. Điểm tựa sân nhà chính là sức mạnh duy nhất trong tình cảnh hàng phòng ngự gặp nhiều vấn đề lúc này với đội chủ sân Matmut Atlantique. Phong độ tốt trên sân nhà thời gian qua với 5 trận thắng và 1 trận hòa, HLV Gourvennec hiểu rõ tình thế hiện tại của Bordeaux cần gì để giành lợi thế và bảo vệ thành tích đối ấn tượng trước đối thủ trong lịch sử.
Phong độ tốt như nhau, Bordeaux và Marseille lại hứa hẹn có màn đối đầu rất đáng xem trên sân Matmut Atlantique. Cả 2 đều không có hàng phòng ngự thật sự chắc chắn vào lúc này, lấy công bù thủ là điều rất có thể sẽ được 2 HLV thực hiện trong trận đấu này. Bởi 1 trận hòa không phải là điều cả 2 nghĩ đến trong trận đấu này, 3 điểm trọn vẹn mới là mục tiêu của cả hai. Marseille đang được trông chờ liệu có thể ca khúc khải hoàn sau 40 năm tại Matmut Atlantique?

Tin cùng chuyên mục