Marseille sa thải Evra

Ngay sau án cấm 7 tháng tham dự Cúp châu Âu của UEFA sau cú đá nhằm vào một CĐV mới đây, CLB Marseille cũng ra thông báo kết thúc hợp đồng với Patrice Evra,

Patrice Evra được đồng đội can ngăn và rời sân sau rắc rối. Ảnh: Getty Images
Patrice Evra được đồng đội can ngăn và rời sân sau rắc rối. Ảnh: Getty Images

Evra đã có một cuộc tranh cãi với nhóm người hâm mộ Marseille ngay trước trận đấu tại Europa League trên sân Vitoria của Bồ Đào Nha vào ngày 2-11. Tiếp đó, vì không giữ được bình tĩnh hậu vệ trái kỳ cựu này đã tung cú đá vào đầu một CĐV. Hành vi đó khiến Evra, người không có tên trong đội hình xuất phát của Marseille ở trận đấu đó, đã bị truất quyền thi đấu.

Tất nhiên, hành vi rất nghiêm trọng này đã dẫn đến hàng loạt hệ lụy. Đêm qua, UEFA ra án phạt cấm cựu ngôi sao của Man.United, Juventus tham dự các trận cúp châu Âu trong 7 tháng, đến 30-6-2018, kèm theo khoản tiền phạt 10.000 EUR. Và cũng ngay lập tức, Marseille cũng ra thông báo rằng hành vi của Evra là “không thể khắc phục được” và xác nhận CLB cùng cầu thủ này đã “chia tay trong sự đồng thuận”. Trước đó, ngay sau rắc rối, CLB của Pháp cũng đã treo giò cầu thủ này vô thời hạn.

Evra gia nhập Marseille hồi tháng 1-2017, sau hơn 2 năm khá thành công cùng Juventus. Hậu vệ trái này đã chơi 82 trận trong màu áo đội bóng Italia, thắng 2 Serie A cùng 2 Cúp Italia và 1 lần vào chung kết Champions League. Trước đó, giai đoạn thành công nhất của anh là 9 mùa giải cùng Man.United, đáng chú ý thắng 5 chức vô địch Premier League và 1 Champions League.

Sẽ bước sang tuổi 37 vào tháng 5-2018, cú sốc mới có thể sẽ khiến hậu vệ trái này quyết định kết thúc sự nghiệp thành công, nhưng cũng không ít tranh cãi. Trước đó, sự nghiệp quốc tế của Evra gần như cũng đã kết thúc, khi lần gần nhất anh được triệu tập vào tuyển Pháp là ở vòng loại World Cup 2018 cách đây 1 năm, sau 81 lần khoác áo.

Tin cùng chuyên mục