Marseille - Nice: Derby vùng Địa Trung Hải

Với Nice, đã đến lúc dẹp bỏ “ước muốn cao sang” tranh ngôi vô địch, mà củng cố vị thế của bản thân để tìm suất tham dự vòng đấu bảng Champions League mùa sau.
Mario Balotelli (ngoài cùng bên phải) đã lập “cú đúp” vào lưới Marseille trong trận lượt đi
Mario Balotelli (ngoài cùng bên phải) đã lập “cú đúp” vào lưới Marseille trong trận lượt đi
* BTV5 trực tiếp 2 giờ ngày 8-5
Nice vẫn đang ở trong cuộc chạy đua tranh ngôi vô địch Ligue 1 mùa này, dù rằng ở thời điểm hiện tại, khả năng thực tế nhất của họ vẫn là chiếm lĩnh vị trí á quân của Paris Saint Germain sau chiến thắng đáng nhớ 3-1 trước đại biểu thành Paris hồi cuối tuần trước. Với Nice, đã đến lúc dẹp bỏ “ước muốn cao sang” tranh ngôi vô địch, mà củng cố vị thế của bản thân để tìm suất tham dự vòng đấu bảng Champions League mùa sau.
Thủ môn Yoan Cardinale tỏ ra rất thực tế khi cho biết: “Khi các bạn nhìn vào hành trình như của chúng tôi, các bạn sẽ không thể tự khiến bản thân ngừng nhìn lại cả vị thế của PSG trong 3 trận đấu còn lại của mùa giải. Như vậy sẽ là rất ngu ngốc. Phải nói một cách thành thật rằng, chúng tôi sẽ không mang nặng điều này. Chúng tôi sẽ không nói với bản thân, rằng chúng tôi phải hoàn tất mùa giải ở vị trí á quân, bởi vì chúng tôi biết như vậy sẽ là rất khó khăn. Để đạt được điều đó, PSG phải trượt chân 2 lần, và chúng tôi không được phạm phải sai lầm nào. Nhưng trong bóng đá, bạn sẽ không bao giờ biết điều gì có thể xảy ra”.
Thủ thành Cardinale đã tận mắt chứng kiến Mario Balotelli ghi “cú đúp” ngay trong lần đầu tiên ra mắt Ligue 1 để giúp Nice đánh bại Marseille 3-2 ở trận lượt đi hồi đầu mùa. Tiền đạo người Ý này, người mà tương lai của anh ở Nice vẫn đang là rất… bất định, sẽ lại là tâm điểm của sự chú ý khi Nice đang tìm kiếm trận thắng thứ 3 trong 4 lần đối đầu gần đây với đại biểu ở cùng trên vùng bờ biển Địa Trung Hải. “Sẽ không thể có một trận đấu hay hơn. Đánh bại PSG và sau đó, thư thái bước vào một trận cầu derby. Trận đấu này đã đến rất đúng thời điểm. Tôi chưa bao giờ thi đấu ở sân Stade Orange Vélodrome, đó là sân đấu duy nhất ở Ligue 1 mà tôi chưa bao giờ được chơi bóng ở đó, dù đó là một nơi mà tôi muốn chơi nhất”, Cardinale - người từng thi đấu cho Marseille ở đội trẻ, và thậm chí từng làm một cậu bé nhặt bóng trong cho những trận đấu của Marseille, hứng khởi cho biết.
Ngay vào lúc này, Marseille đã cách quá xa thời hoàng kim trong quá khứ. Họ đang xếp ở vị trí thứ 6 trên bảng điểm xếp hạng, thua Bordeaux 2 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận. Vị trí thứ 6 là vị trí không thể giành được suất tham dự Europa League mùa sau, thế nên, Marseille cần tận dụng cơ hội Bordeaux mới bị Saint-Etienne cầm chân 2-2 trong trận đấu sớm vòng 36 để tìm được 3 hòng qua mặt Bordeaux, tiến chiếm ngôi hạng 5 trên bảng điểm xếp hạng. Để làm được điều này, họ cần đánh bại Nice. Sau chiến thắng 5-1 trước CM Caen cuối tuần trước, HLV Rudi Garcia đang tỏ ra rất lạc quan: “Hãy đánh bại Nice, và nếu chúng tôi đánh bại Nice, chúng tôi sẽ phải giành chiến thắng trên sân của Bordeaux (vòng đấu thứ 37). Đó là điều chúng tôi phải làm cho dù có bất kỳ chuyện gì xảy ra. Trận đấu derbey sắp tới sẽ là trận đấu siêu đẳng giữa 2 đội bóng thích chơi bóng đá đẹp”.
Đội hình dự kiến
Marseille (4-3-3): Pele; Evra, Rolando, Fanni, Sakai; Sanson, Vainqueur, Lopez; Payet, Gomis, Thauvin
Nice (4-2-3-1): Cardinale; Dallbert, Dante, Baysse, Souquet; Seri, Koziello; Eysseric, Belhanda, Pereira; Balotelli

Tin cùng chuyên mục