Marseille cố lôi kéo Christophe Galtier?

HLV Rudi Garcia sẽ nói lời chia tay Marseille nên Chủ tịch Jacques-Henri Eyraud lên kế hoạch tìm  nhà csầm quân mới và đích nhắm chính là Christophe Galtier của Lille.
HLV Christophe Galtier
HLV Christophe Galtier

HLV Rudi Garcia quyết định rời Marseille sau mùa giải này. Nỗ lực tìm vé dự Champions League của ông cùng Marseille thất bại. Quyết tâm kéo Mario Balotelli từ Nice về sân Velodrome hồi tháng Giêng 2019 có phản ứng tích cực giai đoạn đầu nhưng đúng “kịch bản” của tiền đạo Ý là sa sút ngay sau khi bùng nổ. Ông Garcia bảo rằng đã tới lúc rời Marseille. Thành công lớn nhất của Garcia với Marseille là đưa đội bóng vào tới chung kết Europa League mùa giải trước.

Chủ tịch Jacques-Henri Eyraud lên kế hoạch tìm tân HLV cho Marseille. Ông cho biết vẫn giữ lại GĐTT Zubizarreta. “Zubi tiếp tục ở lại để thực hiện công việc của mình. Marseille cần có chút điều chỉnh, thay đổi để làm mới lại đội bóng”. Ông Eyraud vẫn chưa tìm ra HLV ưng ý. Ban đầu ông định mời Rafael Benitez từ Newcastle United sang nhưng mọi thứ rơi vào im lặng. Ông tính tới phương án mời cựu  cầu thủ Gabriel Heinze nhưng HLV người Argentina không có nhiều kinh nghiệm trận mạc. Đích nhắm mới nhất là Christophe Galtier của Lille.

Galtier là HLV xuất sắc nhất Ligue 1 mùa giải 2018-2019 nên được nhiều đội bóng chào mời. Marseille vẫn chưa chính thức mở lời với Galtier nhưng chính nhà cầm quân này chủ động lên tiếng “Nếu như Marseille mời tôi thì câu trả lời của tôi sẽ là không bởi vì tôi đang dang dở với kế hoạch cùng Lille”. Đúng là quá khó bởi Lille sẽ đá Champions League mùa giải tới, trong lúc Marseille không có cả cơ hội đá Europa League. Tuy nhiên, báo chí Pháp nhận định Chủ tịch Eyraud sẽ cố lôi kéo HLV 52 tuổi vực dậy Marseille.

Trong khi đó, cầu thủ thất vọng nhất của Marseille mùa này là Dimitri Payet cho biết anh sẽ ở lại đội bóng cho mùa giải tới. “Thay HLV thì dễ thì chứ không thay cùng lúc 27-28 cầu thủ. Marseille trải qua mùa giải thất vọng”, Payet nói. Lão tướng này rất ít được thi đấu trong mùa giải 2018-2019 “phấn khởi” khi Garcia ra đi. Ngược lại, tương lai Mario Balotelli bấp bênh vì không còn Garcia. Cơ hội tiền đạo Ý được gia hạn hợp đồng ở lại Velodrome là rất nhỏ.

Tin cùng chuyên mục