Đua xe MotoGP

Marquez hạnh phúc với khoảng cách 33 điểm

Tay đua Marc Marquez cảm thấy rất hạnh phúc khi tạo ra cách biệt khá an toàn lên đến 33 điểm so với Andrea Dovizioso, khi mùa giải Đua xe MotoGP năm nay chỉ còn 2 chặng nữa là kết thúc.
Marc Marquez giành chiến thắng ở Australian Grand Prix
Marc Marquez giành chiến thắng ở Australian Grand Prix
Tay đua người Tây Ban Nha Marc Marquez (Repsol Honda, số xe 93) đã tiến  rất gần ngôi VĐTG lần thứ 4 trong sự nghiệp sau khi hoàn tất 25 vòng đua ở đường đua trên đảo Philipp với thành tích 40 phút 49 giây 772. Xếp ngay phía sau anh là tay đua nổi tiếng người Ý, Valentino Rossi (đội đua Movistar Yahama, số xe 46) vẫn đang thi đấu với cái chân bị chấn thương. Rossi chậm hơn Marquez 1,799 giây. Xếp thứ 3 là đồng hương của Marquez và cũng là đồng đội của Rossi, tay đua Maverick Vinales (số xe 25), chậm hơn Marquez 1,826 giây. 
Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh chính thức ngôi vô địch với Marquez, tay đua người Ý Andrea Dovizioso (Ducati, số xe 04) chỉ có thể cán đích ở vị trí thứ 3 chung cuộc. Với kết quả nay, Dovizioso chỉ giành được vỏn vẹn 3 điểm, trong khi điểm số chiến thắng của Marquez là 25 điểm.
Sau chặng đua Australian Grand Prix, Marqez hiện đang có tổng điểm 269, nhiều hơn 33 điểm so với Dovizioso (hiện có 236 điểm). Một khoảng cách được đánh giá là “khá an toàn” khi giải Đua xe MotoGP năm nay chỉ còn 50 điểm tuyệt đối ở phía trước với 2 chặng đua Malaysian Grand Prix và Valencian Grand Prix.
Marquez hào hứng cho biết: “Chặng đua ở Australia là một chặng đua tuyệt vời. Ngay từ lúc xuất phát, tôi đã cố làm ấm bộ lốp của mình, cố gắng thi đấu thật bình tĩnh. Chiến thắng rất quan trọng, nhưng điều khiến tôi cảm thấy hạnh phúc hơn là khoảng cách 33 điểm này. Đó là một lợi thế rất lớn vào lúc này. Giờ đây chính là lúc để thở, để hiểu các lựa chọn như thế nào và chúng tôi có thể chiến đấu ở đâu. Với khoảng cách 33 điểm này, tôi đang có cảm giác rất tốt với chiếc xe đua của mình và bạn có thêm sự tự tin bổ sung. Bây giờ, tôi đang cố lên một kế hoạch thật tốt và cho 2 chặng đua cuối cùng”.

Bảng điểm xếp hạng Đua xe MotoGP mùa giải 2017
1-Marc Marquez (Tây Ban Nha, Repsol Honda, 93) 269 điểm
2-Andrea Dovizioso (Italia, Ducati, 0) 236 điểm
3-Maverick Vinales (Tây Ban Nha, Movistar Yamaha, 25) 219 điểm
4-Valentino Rossi  (Italia, Movistar Yamaha, 46) 188 điểm
5-Dani Pedrosa (Tây Ban Nha, Repsol Hondaa, 26) 174 điểm 

Tin cùng chuyên mục