Mario Gomez và Gundogan đá chính trận Đức - Thụy Điển?

ĐKVĐ thế giới Đức bị chê tơi tả sau trận thua Mexico 0-1. Ngoài điểm chính là “Xe tăng” chạy mất cân đối thì hàng công tịt ngòi cũng bị đem ra bàn tán. Và Oezil trở thành vật tế thần khiến sẽ phải ngồi dự bị trận Thụy Điển.
Gundogan (trái) và Gomez (phải) sẽ giúp cho Đức thắng Thụy Điển?
Gundogan (trái) và Gomez (phải) sẽ giúp cho Đức thắng Thụy Điển?

Tiền vệ Oezil chắc chắn không đá chính ở trận gặp Thụy Điển khi mà mọi người đều cho rằng chính nhạc trưởng Arsenal là nhân tố chính khiến cho Đức mất đi sự cân đối giữa công và thủ, cự ly đội hình không được duy trì cả trong tấn công và phòng ngự.

Cựu đội trưởng Lothar Matthaus cho rằng HLV Joachim Loew cần ít nhất 2 sự thay đổi cho trận quyết thắng Thụy Điển sắp tới. Gundogan sẽ trấn giữ giữa sân để cầm được nhịp điệu trận đấu. Đây cũng có thể là tuyến thay đổi nhân sự nhiều của Loew khi mà còn Oezil thì Khedira cũng có thể dự bị để Reus vào làm công việc tổ chức tấn công.

Trên hàng công chỉ cắm mỗi tiền đạo trẻ Werner không đủ giúp cho Đức xuyên thủng hàng thủ Mexico. Mario Gomez lớn tuổi (32) được Matthaus đánh giá nên đá chính ngay từ đầu vì kinh nghiệm quốc tế. Hàng tấn công một già một trẻ sẽ giúp cho Đức chơi hiệu quả hơn trước lối bóng dài của Thụy Điển.

Tin cùng chuyên mục