Mario Balotelli chưa đủ thể lực

Ligue 1 mùa giải 2018-2019 đã diễn ra 22 vòng đấu nhưng HLV Rudi Garcia nhận định Mario Balotelli chưa đủ thể lực để đá 90 phút nghe có vẻ không hợp lý. Tuy nhiên, ông Garcia không hề nói quá bởi vì chân sút 28 tuổi này rất ít tập luyện trong mùa hè 2018 trong quá trình cùng Nice chuẩn bị mùa giải mới. Trong suốt mùa giải, Balotelli thường xuyên hục hặc với HLV Patrick Vieira, vốn là đồng đội của nhau ở Manchester City trước đây.
Mario Balotelli chưa đủ thể lực

Balotelli đá cho Nice ở Ligue 1 mùa này tổng cộng 758 phút nhưng không có lấy được một bàn thắng được ghi. Anh vừa chuyển sang Marseille và lập tức có bàn thắng cho đội bóng mới. HLV Garcia tung cầu thủ 28 tuổi này vào sân ở trận gặp Lille phút 74 thì tới phút bù giờ cuối cùng trận đấu Balotelli có bàn thắng cho Marseille (chung cuộc thua 1-2).

Marseille chuẩn bị cho trận đấu với Reims mà HLV Garcia dự kiến sẽ để Balotelli đá chính ngay từ đầu. Ông Garcia lên nhiều phương án cho hàng công Marseille với sự góp mặt của Balotelli. Ông nhận ra tiền đạo Ý có thể chơi một mình ở vị trí trung phong nhưng sẽ hiệu quả hơn nều có tiền đạo nữa chơi cặp hoặc có hộ công ở phía sau. “Balotelli có khả năng độc lập tác chiến nhưng sẽ hiệu quả với các vệ tinh xung quanh hơn”, Garcia nói. Ông cũng biết rõ là tiền đạo tân binh này không đủ thể lực để chơi trọn 90 phút nên cần thêm vài trận nữa để tìm lại phong độ tốt nhất đồng thời giúp Marseille chấm dứt phong độ nghèo nàn chỉ thắng 1 trong 7 trận Ligue 1 gần đây nhất.

Tin cùng chuyên mục