Maria Sharapova quay lại bằng chiến thắng

Maria Sharapova đã giành được trận thắng đầu tiên trước Roberta Vinci, sau 15 tháng vắng bóng.

Tay vợt nữ người Nga, Maria Sharapova đã giành được trận thắng đầu tiên trước Roberta Vinci, sau 15 tháng vắng bóng do phải chấp hành án treo vợt từ ITF (nhưng đã được giảm án nhờ vào CAS) với chiến thắng có điểm số 7-5, 6-3 tại vòng 1 giải Porsche Grand Prix (Stuttgart, Đức) 2017.

Maria Sharapova quay lại bằng chiến thắng ảnh 1 Maria Sharapova 
“Quả là một cảm giác tuyệt vời nhất trên thế giới”, Masha sung sướng cho biết, “Vài giây đầu tiên khi bạn bước vào sân đấu này, đó quả là một cái sân khấu, một cái đấu trường của tôi khi tôi còn là một cô gái bé nhỏ. Tôi đã chờ đợi khoảnh khắc này từ rất lâu rồi”.

Suốt 15 tháng bỏ ra, cho những buổi uống bia bù khú cùng bạn bè, làm những công việc mà ngày thường cô không hề nghĩ đến hay đụng tay đến, ra sức quảng bá cho thương giệu Sugarpova và đương nhiên, không quên đầm mình trong những buổi tập có cường độ còn mạnh hơn trong quá khứ và cô đã giành chiến thắng!

Cô thi đấu cực kỳ ấn tượng, tung ra đến 11 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp và 39 cú đánh thắng điểm trực tiếp để khuất phục Vinci chỉ sau 1 tiếng 39 phút tranh tài.

Maria Sharapova đã thắng trận đấu đầu tiên kể từ trận thua Serena Williams ở tứ kết Australian Open 2016. Serena đang tạm thời gác vợt để chờ sinh con sau khi thắng Grand Slam thứ 23 ở Melbourne Park hồi đầu năm nay. Masha thì đang trên đường làm lại từ đầu.

“Tôi đã tập luyện, trau dồi lại tất cả các mảng miếng thi đấu của riêng bản thân mình. Và chắc chắn, khả năng cầm giao bóng là một phần trong số đó. Tôi không có thay đổi quá nhiều, có lẽ chỉ vài thứ liên quan đến nhịp điệu thi đấu, nhưng không phải là rất nhiều. Tôi cũng chau chuốt những tình huống thảy bóng lên để chuẩn bị giao bóng”, Masha tâm sự.

Trái lại với giọng điệu phản đối một ngày trước, Vinci đã thua “tâm phục khẩu phục” và không hề có ý định giấu diếm những suy nghĩ đó của mình. “Thật là tốt cho làng quần vợt thế giới khi cô ấy đã quay trở lại. Cô ấy đã thi đấu rất tốt, rất máu lửa và nhiệt tình, rất chắc chắn. Sân đấu ở đây khiến bóng nảy quá nhanh và do vậy, rất khó để di chuyển. Tôi đã có một số cơ hội của mình trong ván đấu đầu tiên. Nhưng cô ấy đã chơi hay hơn tôi ở một số thời điểm. Cô ấy đã chơi bóng rất tốt và là một tay vợt tuyệt vời. Cô ấy thi đấu rất tập trung, trong phần lớn thời gian hiện diện ở trên sân đấu”.

Đối thủ của Masha ở vòng đấu thứ 2 sẽ là tay vợt đồng hương Ekaterina Makarova – người đã khiến cho Agnieszka Radwanska (một đối thủ khác rất ganh tị Masha và đã chỉ trích suất wild-card của cô thật kịch liệt) phải “câm miệng”. Makarova là “một người quen cũ” và là một đối thủ mà Masha rất yêu thích. Trong quá khứ, Masha đã đối mặt với Makarova đến… 5 lần, và cô đã giành được cả 5 chiến thắng tuyệt đối (tất cả những lần gặp nhau giữa 2 người này đều diễn ra ở đấu trường từ đẳng cấp Masters 1.000 đến Grand Slam). Trong đó, Makarova mới chỉ giành được vỏn vẹn 1 ván thắng danh dự. Trận đấu giữa Masha và Makarova ở Porsche Arena dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ tối nay, thứ năm 27-4.

Tin cùng chuyên mục